Nhà sản xuất chip AMD vừa cho giới thiệu nguyên mẫu MTB lai có tên gọi Compal, kích thước 11 inch chạy Windows 8 tại triển lãm Computex 2012 đang diễn ra ở Đài Bắc.

Giống như nhiều mẫu MTB lai hiện nay, Compal có màn hình 11,6 inch đi kèm dock bàn phím có thể tháo rời. Do đó người dùng có thể sử dụng như một chiếc MTXT khi gắn dock vào máy hoặc khi tháo rời có thể sử dụng như một chiếc MTB thông thường.

Nguyên mẫu Compal được trưng bày tại triển lãm lần này chạy Windows 8 với chiều dày dưới 20 mm. AMD đã không cung cấp bất kì thông tin nào về hiệu suất của chip sử dụng cho mẫu MTB này. Nhưng AMD cũng cho biết Compal sẽ được nâng cấp về hiệu suất khi ra mắt.

Có vẻ như AMD đã và đang chuyển hướng về phía thị trường MTXT siêu mỏng, bằng chứng là gần đây AMD đã cho công bố nền tảng VXL Trinity để “đối đầu” với VXL Ivy Bridge của Intel được sản xuất cho ultrabook.

Ngoài ra để đảm bảo cho người dùng có thể đánh máy dễ dàng hơn thì Compal còn được thiết kế với một chân đế khi không có dock đi kèm, nhưng phần bản lề liên kết giữa dock bàn phím và máy có thiết kế hơi cồng kềnh. Tuy nhiên về mặt tổng thể thì AMD Compal có vẻ như có thể sẽ theo kịp với các sản phẩm sử dụng nền tảng VXL của Intel đang thống trị Computex 2012 cho đến nay.

Tập ảnh: Máy tính bảng lai Compal (9 hình)

Theo Theverge



Bình luận

  • TTCN (0)