Samsung vừa bắt đầu hợp tác với dịch vụ game điện toán đám mây Gaikai. Nhà sản xuất đến từ Hàn Quốc sẽ giới thiệu nền tảng Samsung Cloud Gaming (SCG) trên dòng sản phẩm smart TV và 7000 series.

Dịch vụ này sẽ được Gaikai cung cấp, nhưng giao diện người dùng và lựa chọn trò chơi sẽ được tùy chỉnh bởi Samsung. Theo báo cáo của Gaikai cho biết họ đã làm việc với Samsung trong 9 tháng để đi đến thoả thuận cuối cùng với kế hoạch sẽ khởi động dịch vụ này trong mùa hè.

Sự hợp tác này liên quan đến việc Samsung đã mua lại băng thông dành riêng cho SCG từ 24 trung tâm dữ liệu của Gaikai và bất kì lỗi tràn lưu lượng truy cập nào cũng sẽ được xử lí bởi Gaikai.

Thỏa thuận này sẽ là một cách để Samsung nhanh chóng gia nhập vào thị trường game online nhằm cạnh tranh với Sony, Microsoft và Nintendo mà không cần phải phát triển giao diện điều khiển riêng biệt.

Dịch vụ Gaikai SCG sẽ được cung cấp miễn phí cho người sử dụng, tuy nhiên người dùng chỉ có thể chơi các phiên bản demo. Samsung dự kiến ​​sẽ sớm khởi động phiên bản beta của dịch vụ này trong thời gian gần nhất.

Theo Slashgear



Bình luận

  • TTCN (0)