Google đã tuyên bố mua lại QuickOffice như là một nỗ lực để có thể lật đổ sự thống trị của Microsoft Office trên thị trường ứng dụng văn phòng.

Được biết QuickOffice là một ứng dụng dành cho iOS và Android, cho phép người dùng có thể làm việc với các loại tập tin phổ biến, bao gồm định dạng của MS Office, từ smartphone hay MTB của mình.

Google có thể sẽ sử dụng nền tảng cũng như các thiết lập của QuickOffice để nâng cao hơn nữa khả năng của Google Docs, vốn đã nhanh chóng trở thành một lựa chọn phổ biến thay thế cho MS Office nhờ tính miễn phí.

Theo Giám đốc kĩ thuật Alan Warren của Google nhận xét trên blog công ty, QuickOffice là ứng dụng mang đến khả năng tương tác liền mạch với các tập tin phổ biến, phù hợp với các ứng dụng sản phẩm mà Google đang phát triển. Với những gì mà QuickOffice đang làm được, Google hi vọng sẽ mang đến một trải nghiệm ứng dụng văn phòng hấp dẫn hơn.

Tuy nhiên, tham vọng của Google có thể gặp rất nhiều khó khăn khi mà Microsoft dường như đang có một số kế hoạch của riêng mình, nhất là gần đây có tin đồn Microsoft thành lập nhóm phát triển ứng dụng Office dành cho thiết bị iOS và Android. Dự kiến đến tháng 11 tới đây, 2 ứng dụng Office dành cho iPad và MTB Android sẽ được phát hành.

Trên trang web của công ty, đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Alan Masarek của QuickOffice nhận xét, lợi thế của QuickOffice chính là khả năng tương thích với các tập tin phổ biến mà Microsoft phát triển. Google sẽ chịu trách nhiệm xây dựng QuickOffice trở nên thân thiện với người dùng, tăng cường khả năng tương tác giữa các tập tin, bao gồm hoạt động xem, chỉnh sửa, đồng bộ và chia sẻ tài liệu bất cứ nơi nào và bất cứ lúc nào.

Theo TechRadar




Bình luận

  • TTCN (0)