Steve Ballmer nói không với HTC. Ảnh: AP.

Theo Reuters, Microsoft lo ngại rằng HTC thiếu kinh nghiệm trong lĩnh vực máy tính bảng và lượng bán mặt hàng này của HTC không ấn tượng. Toshiba và Asus có thể sẽ là những nhà sản xuất máy tính bảng Windows 8 nền ARM đầu tiên.

“Sát thủ” được Microsoft dày công đào luyện để “trừ khử” iPad được gọi là Windows RT. Hệ điều hành dành cho máy tính bảng nền ARM này khác với hệ điều hành hoạt động trên chip Intel. Ví dụ, nó không chạy các ứng dụng Windows 7.

Có vẻ Microsoft lo ngại rằng HTC không đủ kinh nghiệm chế tạo máy tính bảng. Gần đây, HTC phải vật lộn với khó khăn và đã cắt giảm dự báo doanh số bán hàng của mình.

Bản thân HTC đang bị gây khó tại thị trường Mỹ. Một sốsmartphone của hãng bị Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ (ITC) cấm nhập khẩu và bán tại thị trường nước này do tòa án tuyên bố HTC vi phạm 2 bằng sáng chế của Apple.

Có thể Nokia, một đối thủ của HTC, sẽ được chọn do gần đây có mối quan hệ khăng khít với Microsoft. Dự kiến Nokia sẽ có một máy tính bảng Windows RT, nhưng không phải là nhà sản xuất đầu tiên.

Nhiều thông tin cho rằng Microsoft đã chọn Toshiba và Asus là những nhà sản xuất thiết bị Windows RT đầu tiên.

Nhiều nhà phân tích tỏ vẻ nghi ngờ thành công của Windows 8 trên PC. Tuy nhiên, một phiên bản Windows RT dành cho máy tính bảng nền ARM lại gây được sự kì vọng từ nhiều phía. Microsoft hẳn đang dồn sức chuẩn bị tấn công vào lãnh địa hiện bị iPad thống trị quá lâu.

Theo PCWorld VN/BI




Bình luận

  • TTCN (0)