Apple vừa được cấp bằng sáng chế rộng lớn liên quan đến hình dạng của MacBook Air, một sản phẩm xuất hiện trên thị trường trong nhiều năm nhưng hình dạng độc đáo của sản phẩm nhưng chưa bao giờ thuộc sở hữu của Apple.

Việc xin cấp bằng sáng chế thiết kế hình dạng độc đáo trên MacBook Air của Apple dường như là một hành động xảy ra sau khi hãng chứng kiến sự xuất hiện như vũ bão của các ultrabook, một dòng sản phẩm MTXT siêu mỏng được đưa ra bởi Intel, có thể ảnh hưởng đến sự thống trị của MacBook Air trên thị trường MTXT siêu mỏng.

Theo như nội dung đăng kí bằng sáng chế về thiết kế dành cho sản phẩm MacBook Air, các thuộc tính trên bản phác thảo được Apple chỉ ra răng: Đường nét bóng màu xám đại diện cho bề mặt bằng kim loại trên sản phẩm. Đường nét sáng rõ trên phần bề mặt nói về các đường viền và không có các trang trí bề mặt trên sản phẩm. Các đường nét đứt dành cho mục đích minh họa một phần của các thiết bị điện tử có trong sản phẩm của hãng.

Bằng sáng chế này mang kí hiệu số D661, 296 được cấp vào ngày 5/6, được sử dụng trong khoảng thời gian 14 năm và thời gian áp dụng lần đầu tiên vào ngày 1/7/2011. Điều này chắc chắn khiến các ultrabook xem xét kĩ thiết kế của mình để tránh bị tòa án "sờ gáy" trong tương lai.

Theo SlashGear




Bình luận

  • TTCN (0)