Computex 2012 vừa kết thúc tại Đài Loan chứng kiến hàng loạt máy tính lai xuất hiện. Tuy nhiên, đó chưa phải là tất cả những gì có tại triển lãm lần này.

Cùng với sự xuất hiện của Windows 8 và dòng CPU Ivy Bridge mới nhất từ Intel, các mẫu laptop/ultrabook/MTB được giới thiệu tại Computex 2012 đã xóa nhòa khoảng cách giữa MTB và notebook. Một số hãng ra mắt MTB có thể gắn vào bàn phím, trở thành laptop, trong khi hãng khác lại trình diễn notebook có màn hình gập ngược ra sau, trở thành MTB.

Tuy nhiên, máy tính có thể chuyển đổi sang dạng khác không phải là điểm thú vị duy nhất tại triển lãm năm nay. Còn rất nhiều cải tiến mới được mang đến Computex 2012, từ máy chiếu nhỏ tới màn hình Android khổng lồ. Dưới đây là 6 sản phẩm tốt nhất:

Notebook tốt nhất: Acer Aspire S7

Nếu ngành công nghiệp PC muốn người tiêu dùng cảm thấy phấn khích và muốn mua laptop thêm lần nữa, có lẽ họ phải học theo Acer Aspire S7. Cả phiên bản 11.6 inch và 13 inch đều trang bị chip Intel Ivy Bridge, ổ SSD bên trong thân máy kim loại chỉ dày 1,27 cm. Màn hình cảm ứng full-HD mới là ngôi sao thực sự của S7. Màn hình có thể bẻ ra phía sau một góc 180 độ, nằm song song với mặt phẳng bàn. S7 không có cổng Ethernet như kì vọng song vẫn có cổng USB 3.0.

Sáng tạo nhất: Màn hình Android thông minh Viewsonic VCD22

Khi tắt nguồn, màn hình VCD22 của Viewsonic chỉ được xem là màn hình LED 22 inch thông thường, nhưng khi bật lên, người dùng sẽ “lạc” ngay vào thế giới Google tuyệt vời. Chạy hệ điều hành Android 4.0 mới nhất, thiết bị cảm ứng có thể phục vụ như máy tính Android tất cả trong một cho nhà trường và gia đình – đối tượng muốn chạy phần mềm giáo dục. Nó cũng có thể dùng như ki-ốt cho các nhà bán lẻ, ví dụ, muốn khách hàng tìm được đúng cỡ quần áo của mình. Dù muốn làm gì, Viewsonic VCD22 đều mang sự linh hoạt của Android vào màn hình full-HD lớn và sinh động.

Phụ kiện đỉnh nhất: Máy chiếu Genious BV150 cho iPhone

Dù thuyết trình slide cho nhóm nhân viên hay chiếu phim cho con, máy chiếu cầm tay luôn là điều cần thiết. Trong vài năm qua, có một số loại máy chiếu nhỏ đã xuất hiện trên thị trường nhưng rất ít loại tiện dụng như Genius Tech BV 150 – thiết bị nhỏ tới mức có thể trực tiếp vào cổng dock iPhone và trình chiếu hình ảnh trên bất kì mặt phẳng nào. Không chỉ nhét vừa túi áo, BV 150 còn dùng được như bộ sạc pin 2.200mAh cho iPhone.

Sản phẩm tốt nhất: Asus Taichi

Khi nói về kết hợp MTB và notebook, Asus rõ ràng là “bà mối” mát tay. Công ty đi tiên phong trong danh mục sản phẩm lai với MTB Eee Pad Transformer chạy hệ điều hành Android năm 2011 và thống trị Computex 2012 với nhiều thiết bị dùng nền tảng Windows 8.

Asus Taichi là đại diện xuất sắc nhất của thế hệ máy tính lai, không chỉ cung cấp chế độ chuyển đổi MTB/notebook hấp dẫn, nó còn là giải pháp kĩ thuật có tính cách mạng cho vấn đề kinh doanh chung. Chỉ trong 1 giây, khi gập máy tính, Taichi sẽ chuyển thành MTB nhờ màn hình cảm ứng hoàn toàn ở phần nắp máy phía trên.

Điểm thuận lợi nhất của màn hình thứ 2 trên Taichi là nó cho phép bạn trình bày nội dung nào đó – bài thuyết trình, kế hoạch bán hàng, hay một bộ phim cho người ngồi ngay trước mặt bạn. Nội dung này không phải là bản sao những gì bạn đang thấy trên màn hình chính.

MTB tốt nhất: Asus Tablet 600

Là MTB Windows 8 đầu tiên chạy CPU Tegra 3 lõi tứ của Nvidia, Asus MTB 600 hứa hẹn thời lượng pin lên tới hơn 10 tiếng và 18 tiếng khi gắn với dock bàn phím. Với sự kết hợp của Tegra 3 và Windows 8 RT của Microsoft, thời gian sử dụng pin dài hơi mới chỉ là khởi đầu. Trên giao diện Metro của Windows 8, di chuyển các ngón tay qua hình ảnh hay ứng dụng cho cảm giác mượt mà như nhân viên sòng bạc trộn bài. Ngoài ra, màn hình 10,1 inch 600 nit cũng là một trong những màn hình sáng và rực rỡ nhất tại Computex 2012.

Công nghệ tốt nhất: Intel Ivy Bridge cho Ultrabook

Computex năm nay tôn tinh chip thế hệ 3 của Intel cho ultrabook. Những con chip 22 nanometer có tên mã “Ivy Bridge” xuất hiện lần đầu trên laptop từ tháng 4/2012, song tuần này, công ty mới ra mắt phiên bản utrabook dùng chip này, báo hiệu “mẻ” sản phẩm mới mẻ và thú vị khác sắp tới.

Nhờ vào sức mạnh và khả năng tiết kiệm điện năng của Ivy Bridge, các nhà sản xuất PC có thể tạo ra những mẫu notebook mỏng nhất, nhẹ nhất từ trước tới nay mà không ảnh hưởng tới hiệu suất hoạt động.

Theo ICTnews/Laptopmag




Bình luận

  • TTCN (0)