WWDC có thể là nơi những sản phẩm mang tính đột phá xuất hiện, nhưng cũng có thể trở nên khá buồn tẻ. Mặc dù vậy, với những thông báo về việc khởi động các phần cứng trong thời gian tới, hi vọng những điều sau sẽ diễn ra.

Làm mới MacBook Pro

Một trong những thông tin thú vị nhất chính là việc MacBook Pro sẽ được làm mới. Trong khi đây vẫn là một trong những MTXT đẹp nhất trên thị trường hiện nay nhưng sản phẩm cần phải được làm mới.

Gần đây, Bloomberg báo cáo rằng MacBook Pro có thể mỏng hơn rất nhiều. Điều này có nghĩa là sản phẩm sử dụng ổ đĩa siêu mỏng với bộ nhớ flash chứ không phải là một ổ đĩa cứng thông thường. Kết quả là MacBook Pro sẽ là một sản phẩm nhanh hơn và nhẹ hơn.

Đồ họa mạnh mẽ, nó hoàn toàn có thể mỏng hơn các thiết bị di động sử dụng GPU Nvidia hiện nay. Tuy nhiên, điều thú vị nhất chính là việc quyết định nâng độ phân giải của màn hình Pro lên chất lượng Retina Display. Điều này có nghĩa là một cải tiến đáng kể sẽ dành cho Pro, đặc biệt là đối với các nhiếp ảnh gia và những người quay phim chụp ảnh, những người có thể xem phim 1080p thực sự.

Làm mới MacBook Air

9to5Mac gần đây báo cáo rằng MacBook Air cũng sẽ được nâng lên màn hình Retina Display, màn hình độ phân giải cực cao trên các thiết bị di động. Với phiên bản 11 inch, MacBook Air có thể hiển thị với chất lượng hoàn toàn có thể tương tự như trên iPad mới.

MacBook Air hiện tại có cấu hình đủ để làm nên những điều thú vị dành cho người dùng. Dường như chắc chắn là Apple sẽ nâng cấp lên VXL mới mà cụ thể là Ivy Bridge kết hợp với bộ xử lí đồ họa tốt hơn, một điều gì đó mà MacBook Air luôn luôn thiếu sót. Ngoài màn hình cải thiện ra cùng với cổng USB 3.0, dường như không có sự thay đổi nào khác về thiết kế sản phẩm.

Nâng cấp iMac, Mac Pro và Mac Mini

Theo các tin đồn mới nhất, Apple dường như sẽ tiến hành nâng cấp một thông số đáng kể cho bộ 3 sản phẩm nói trên, đặc biệt là iMac. Sự mong đợi về những cải tiến có trong phiên bản mới có thể kể đến như Ivy Bridge cùng màn hình Retina sẽ được cung cấp cho iMac phiên bản mới.

Nếu điều này xảy ra, iMac cũng sẽ nhận được bản cập nhật về đồ họa để có thể tối ưu màn hình Retina Display trên một màn hình lớn hơn. Mặc dù không có thông tin về USB 3.0 nhưng nhiều khả năng kết nối này sẽ có trên iMac lần này.

Apple iTV

Nhiều thông tin trước đây đã nói về việc Apple sẽ nói về iTV tại WWDC. Dĩ nhiên người dùng có thể lo ngại về một sản phẩm mang tính chất cách mạng này liệu có xuất hiện tại sự kiện hay không, nhưng dù sao điều này không phải là hoàn toàn không thể xảy ra.

Theo BGR, hệ điều hành của sản phẩm này sẽ xuất hiện tại WWDC để các nhà sản xuất bên thứ 3 bắt đầu làm việc với ứng dụng và phụ kiện dành cho sản phẩm, sẵn sàng cho ngày khởi động chính thức của Apple iTV.

Nếu như Apple iTV không xuất hiện tại WWDC, ít nhất chúng ta có thể nhận được một ý tưởng về hệ điều hành này khi sản phẩm cuối cùng xuất hiện trong tương lai.

Những điều người dùng mong muốn

Retina Display đã có thể làm việc với nền tảng OS X của Apple. Và sau đây một vài tháng, sẽ có ngày càng nhiều ứng dụng có thể tận dụng lợi thế của công nghệ màn hình mới. Điều đó cho chúng ta thấy sẽ sớm có những ứng dụng trong Mac App Store hỗ trợ màn hình Retina Display.

Phần còn lại đó là những thông tin về việc thu hẹp kích thước bề dày của những phiên bản Pro và Air của MacBook, vì làm như vậy sản phẩm sẽ hấp dẫn hơn. Hi vọng Apple vẫn sẽ giữ lại cổng Firewire vì làm việc với cổng này dễ dàng hơn so với Thunderbolt. Cổng USB có trên MacBook Air cũng sẽ rất hữu ích, đặc biệt là để làm những công việc như sạc pin cho iPad.

Câu hỏi lớn nhất hiện nay là khả năng hỗ trợ microSIM bởi vì nếu nó xuất hiện trên MacBook Air hoặc Pro, người dùng sẽ phải đối phó với việc truy cập dữ liệu Internet có thể là khổng lồ, dẫn đến hóa đơn điện thoại tăng cao. Do đó dường như điều này sẽ không bao giờ xảy ra. Một sự thay đổi khác cũng có thể bao gồm như công nghệ sạc không dây của Intel và khả năng truyền tải dữ liệu trên các thiết bị iOS mà không cần dây dẫn.

Ngoài ra còn nhiều hơn nữa những điều mà người dùng mơ ước. Một cái nhìn về Apple iTV mới? MacBook Air với VXL mạnh và giá rẻ hơn?... Những điều này có thể sẽ không xảy ra nhưng có thể kết luận rằng Retina Display sẽ gây được tiếng vang lớn tại WWDC 2012 diễn ra từ 11-15/6 tại San Francisco.

Theo Pocket-lint



Bình luận

  • TTCN (0)