Hàn Quốc tiết lộ Bình Nhưỡng sở hữu một đội tin tặc tinh nhuệ - Ảnh: AFP.

Một tờ báo Hàn Quốc tiết lộ trong hôm 11/6 rằng họ là nạn nhân của một cuộc tấn công mạng lớn, chưa đầy một tuần sau khi CHDCND Triều Tiên đe dọa tấn công tờ báo này cùng một số tổ chức truyền thông khác của Hàn Quốc.

Cảnh sát đang điều tra về khả năng dính líu của Bình Nhưỡng trong vụ tấn công website và máy chủ của tờJoongAng Ilbo cùng tờ báo chung chủ Korea JoongAng Daily.

Theo JoongAng Ilbo, cả hai tờ báo đã bị mất cơ sở dữ liệu của các bài viết và hình ảnh. Hệ thống biên tập cũng bị cuộc tấn công vào tối 9/6 phá hoại, khiến hoạt động xuất bản bị gián đoạn.

Tờ báo cho biết các tin tặc để lại một thông điệp gợi ý sẽ có thêm nhiều website của tổ chức truyền thông bị tấn công vào hai ngày 19 và 29 mà không nói rõ thuộc tháng nào.

Vào hôm 4/6, quân đội CHDCND Triều Tiên đã đe dọa tấn công trụ sở của các tổ chức truyền thông ở Seoul, bao gồm tờJoongAng Ilbo, vì những tường thuật mang tính đả kích của họ về sự kiện lễ hội dành cho trẻ em tại Bình Nhưỡng trong tuần qua, theo AFP.

Bộ Tổng tham mưu quân đội CHDCND Triều Tiên đã đưa ra một danh sách trụ sở của các tổ chức truyền thông và nói các đơn vị tên lửa cùng những lực lượng khác đã sẵn sàng tấn công các tòa nhà.

Cơ quan này không đề cập đến một cuộc tấn công mạng mặc dù Seoul cho biết, đất nước láng giềng từng tiến hành một số cuộc tấn công như thế trong quá khứ.

Theo TNO




Bình luận

  • TTCN (0)