Theo Intel, việc trang bị VXL lõi thứ 2 là không hợp lí với các thiết bị chạy hệ điều hành Android mặc dù khả năng hỗ trợ dual-core bắt đầu xuất hiện trên phiên bản Android 2.3.4 ra mắt vào tháng 4/2011.

Cụ thể, Intel tuyên bố đã thử nghiệm phiên bản Android 4.0 (mã ICS) trên thiết bị xử dụng VXL lõi kép và xác định rằng các VXL lõi kép có thể gây ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc của thiết bị. Thậm chí Bell còn tuyên bố rằng Intel đã thử nghiệm và nhận thấy khả năng triển khai thực hiện đa lõi của Android chạy chậm hơn so với một lõi duy nhất.

Theo Mike Bell, Giám đốc phụ trách truyền thông và di động của Intel, dường như Android không sẵn sàng cho các VXL đa lõi dù các chip này đã được hỗ trợ kể từ sau phiên bản Android 2.3.4 (mã Gingerbread).

Tuy nhiên, Intel đã không nói cụ thể về VXL đã thử nghiệm, tên thiết bị hoặc làm thế nào để hãng tiến hành thử nghiệm, chỉ biết rằng VXL lõi đơn được Intel đưa ra là Atom Medfield.

Được biết, Intel hiện đang phải cạnh tranh quyết liệt với các hãng sản xuất VXL dành cho các thiết bị Android, bao gồm Samsung, NVIDIA và Qualcomm, dựa trên kiến trúc ARM.

Theo WMPoweruser



Bình luận

  • TTCN (0)