Nhà tiên phong trong công nghệ nhiếp ảnh Eastman Kodak đã đệ đơn để chờ phê duyệt các thủ tục đấu thầu bí mật danh mục đầu tư bằng sáng chế kĩ thuật số về hình ảnh của mình.

Trước đó, Kodak đã đệ đơn xin bảo hộ phá sản vào tháng 1/2012, đảm bảo tài chính từ Citigroup cho phép công ty tiếp tục hoạt động như là hình thức tái cơ cấu. Các bằng sáng chế mà Kodak đang sở hữu được đánh giá là rất quan trọng trong hoạt động camera trên máy ảnh số, điện thoại và các thiết bị khác, có thể mang lại cho công ty một lượng tiền mặt lớn.

Theo hồ sơ, Kodak dự kiến bán đấu giá 1100 bằng sáng chế của mình, danh tính của các đơn vị trúng thầu và giá trúng thầu sẽ được Kodak công bố sau khi cuộc đấu giá kết thúc.

Trong tuyên bố của mình, Giám đốc sở hữu trí tuệ Timothy M. Lynch của Kodak cho rằng các thủ tục đấu thầu được thiết kế để cho phép các nhà thầu có thể cung cấp cho Kodak những thứ tốt nhất, và các nhà thầu sẽ không sợ tiết lộ tên của mình đến các đối thủ cạnh tranh trong cuộc đấu giá này.

Kodak cũng cho biết một quá trình tiếp thị rộng rãi trong năm qua đã giúp công ty kiếm được 20 đối tác quan tâm đến bằng sáng chế của mình. Ước tính trước đây giá bán cao nhất dành cho danh mục bằng sáng chế khổng lồ từ Kodak vào khoảng 2,6 tỉ USD.

Được biết các bằng sáng chế từ Kodak là chủ đề của nhiều vụ kiện gần đây. Một thẩm phán Tòa án phá sản Mỹ tuyên bố rằng Kodak không thể khởi động chương trình kiện chống Apple vì đó là hành động không phù hợp trong thủ tục phá sản. Bên cạnh đó, bằng sáng chế của Kodak cũng được sử dụng trong vụ tranh chấp của các hãng về công nghệ cho phép người dùng xem trước các bức ảnh kĩ thuật số trên màn hình LCD.

Kodak hi vọng cuộc đấu giá sẽ diễn ra vào đầu tháng 8 và người chiến thắng sẽ được công bố vào ngày 13/8.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)