Một nhóm còn lại của LuIzSec là LuIzSec Reborn đã đăng tải khoảng 10.000 tài khoản và mật khẩu Twitter trên Pastebin. Các tài khoản Twitter này đã bị các hacker khai thác từ lỗ hổng của TweetGif.

Được biết TweetGif là một ứng dụng của bên thứ ba cho phép người dùng chia sẻ các hình động dạng *.gif.

Các tập tin mà hacker đánh cắp được không chỉ chứa tên người dùng, mật khẩu Twitter mà nó còn chứa các thông tin công khai khác của người dùng, bao gồm tên thật, địa điểm, tiểu sử, avatar cũng như các thẻ bí mật được sử dụng cho TweetGif. Các tập tin này cũng cung cấp thông tin thời gian truy cập mới nhất của người dùng.

Hiện LuIzSec Reborn không giải thích các lí do tại sao lại công bố các thông tin tài khoản đã bị hack nói trên.

10.000 tài khoản mà LuIzSec Reborn hack được có liên quan đến Twitter quả là một con số nhiều nhưng lại không phải là ấn tượng nhất. Vào tháng trước, các hacker đã đăng hơn 50.000 tên người dùng và mật khẩu tài khoản Twitter liên kết với Pastebin. Vào năm 2009, hàng loạt tài khoản Twitter của những người nổi tiếng bị tấn công bao gồm tổng thống Obama, ngôi sao nhạc Pop, Britney Spears.

Ngoài ra, vụ công bố thông tin tài khoản lần này cũng chỉ ảnh hưởng đến người dùng TweeGif, một ứng dụng tương đối nhỏ bé mà theo PC Magazine nó chỉ có ít hơn 75.000 người dùng trên toàn cầu.

Theo PCWorld




Bình luận

  • TTCN (0)