Đầu Blu-ray của Roku. Ảnh: Slashgear.

Sau HD DVD, định dạng đĩa quang Blu-ray sẽ nhanh chóng bị khai tử trong những năm tới và bị thay thế bởi các dịch vụ số đang bùng nổ trên Internet.

Hôm qua, CEO hãng Roku là Anthony Wood khẳng định sẽ không còn ai sử dụng đĩa Blu-ray chỉ sau 4 năm nữa trong chương trình "TV of Tomorrow" (Truyền hình của tương lai) tại Sans Francisco (Mỹ).

Khi ra mắt lần đầu, định dạng đĩa quang Blu-ray được cho là đối thủ lớn loại bỏ các loại định dạng HD DVD trước kia. Tuy nhiên, ngay sau khi định dạng này trở nên phổ biến hơn thì cũng là lúc thị trường dịch vụ nhạc số bùng nổ. Nhà sản xuất thiết bị kĩ thuật số Mỹ Roku khẳng định, Blu-ray sẽ bị khai tử và thay thế dần dần bởi các loại thiết tích hợp đa nền tảng.

Câu hỏi đặt ra là liệu sẽ còn cần nữa hay không các set-top box, thiết bị giải mã tín hiệu truyền hình giúp người xem truy cập vào các dịch vụ nhạc phim như Netflix, Hulu trên tivi, nhất là khi đa số người Mỹ hiện đều có các video game console có thể hỗ trợ xem các loại nội dung số. Thêm vào đó, dòng TV có kết nối Internet đang phát triển đa dạng hơn, khiến cho việc cần có một đầu đọc Blu-ray có vẻ như là hoàn toàn không cần thiết.

Theo Số Hóa




Bình luận

  • TTCN (0)