Tài liệu "chứng thực" quyền sở hữu tên IPAD của Proview. Ảnh: Apple Insider.

Tòa án này cho rằng, Apple và Proview sẽ phải hoàn tất các thủ tục thương lượng, dàn xếp giữa 2 bên trước rồi mới có thể tiếp tục phân xử tại tòa.

Thông tin này được đăng tải trên Bloomberg theo lời một phát ngôn viên của phòng đối ngoại thuộc Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Đông, người đã có mặt tại phiên tòa xét xử vụ kiện thương hiệu ngày 29/2.

Theo quy định, toà án Trung Quốc này sẽ tiếp tục xét xử vụ kiện trong vòng 3 tháng sau phiên tòa đầu tiên. Tuy nhiên, khung thời gian này đang có những thay đổi khi mà cả Apple và Proview đều chưa hoàn tất quá trình "giải quyết nội bộ" giữa 2 bên. Luật sư của công ty Proview, Roger Xie, cho biết, tiến trình thương lượng này vẫn đang tiếp diễn và do chưa có sự thống nhất giữa 2 bên nên vẫn khó có thể xác định được mốc thời hạn cuối cùng của sự việc.

Vụ kiện thương hiệu này bắt đầu từ năm 2010 khi Proview lần đầu dọa kiện Apple và đòi mức bồi thường là 1,5 tỉ USD. Từ đó đến nay, Proview liên tiếp gia tăng áp lực lên Apple và cho rằng họ mới là chủ nhân thực sự của thương hiệu iPad.

Theo một số báo cáo, Proview đang phải đối mặt với khoản nợ 400 triệu USD. Trước đó, tòa án tối cao tại California cũng đã từ chối vụ kiện này, giúp Apple có ưu thế hơn nữa trước Proview. Có vẻ như đây là lí do khiến công ty này đang mong muốn sớm dàn xếp và nhận được khoản bồi thường từ Apple.

Theo Số Hóa



Bình luận

  • TTCN (0)