điện thoại cố định

Smartphone ngày nay có rất nhiều tính năng có thể thay thế được những thiết bị chuyên dụng một khi cần đến.

Theo eHow, smartphone - điện thoại di động có tích hợp sẵn khả năng truy cập Internet, ứng dụng, camera… từ những năm 2000 đến nay đã ngày càng trở nên phổ biến. Smartphone nhỏ, gọn và mạnh mẽ. Điều đó giúp chúng trở thành một giải pháp thay thế thuận tiện cho nhiều thiết bị độc lập cũ hơn. Nhiều người đã bỏ điện thoại cố định để chỉ dùng điện thoại di động. Và smartphone thậm chí có thể thay thế nhiều thiết bị ở nhà và di động hơn nữa.

Điện thoại cố định

Khoảng 40% người dùng smartphone đã bỏ điện thoại cố định cũ. Smartphone cho phép người dùng mang đi dễ dàng và tiện dụng hơn những chiếc điện thoại cố định, ngoài ra nó cho phép người dùng vẫn giữ được số điện thoại ngay cả khi họ đi ra ngoài - điều mà không thể có ở một chiếc điện thoại bàn. Tuy nhiên, loại bỏ hoàn toàn điện thoại cố định có thể mang lại những khó khăn không ngờ tới. Như tại Mỹ, tổng đài hỗ trợ chỉ tự động định vị được có 7% trong tổng số người gọi đến số khẩn cấp 911 bằng di động. Trong khi nếu xài điện thoại cố định, con số đó sẽ là 33%. Một số những công việc liên quan đến ngành điện thoại di động cũng phải trang bị điện thoại bàn.

Đồng hồ

Ảnh
đồng hồ

Bên cạnh những chiếc đồng hồ báo thức, đồng hồ đeo tay đang dần biến mất vì những tính năng hữu dụng của smartphone. Hầu hết điện thoại di động hỗ trợ nhiều loại âm báo cho người dùng, có thể cài đặt báo thức nhiều lần, hay cài đặt báo thức cho nhiều ngày khác nhau trong tuần. Ngoài ra, khi mọi người đều dùng điện thoại di động thì những thiết bị nhắc nhở thời gian khác đều bị gạt đi.

Thiết bị định vị độc lập (Standalone GPS)

Ảnh
Định vị

Smartphone có sẵn hệ thống truy cập Internet, thường cài sẵn bản đồ và hệ thống chỉ đường. Chúng nhỏ hơn và dễ mang đi so với các dịch vụ định vị độc lập trong nhiều trường hợp, và là sự thay thế trực tiếp các dịch vụ này. Những thiết bị định vị hiện đại này không đòi hỏi phải đăng kí thuê bao và thường xuyên cập nhật bản đồ. Ngoài ra, người dùng còn có thể tìm kiếm dữ liệu một cách nhanh chóng.

Camera

Ảnh
Camera

Tích hợp sẵn camera chụp ảnh và quay video làm smartphone trở nên tiện lợi hơn khi cần ghi lại thông tin. Chúng được các "nhà báo công dân" sử dụng rất nhiều. Chất lượng xử lí của camera smartphone bây giờ tương đương như chất lượng xử lí của một chiếc máy ảnh từ cấp thấp cho đến cao cấp. Đối với nhiều người, smartphone dễ sử dụng và mang theo tiện hơn. Gần 45% người dùng smartphone sử dụng chúng để thay thế những chiếc máy ảnh kĩ thuật số, trong khi 34% thay thế máy quay phim của họ bằng một chiếc điện thoại.

Thiết bị chơi game

Ảnh
Nokia N8

Tuy smartphone không chơi được những trò chơi phức tạp, nhưng chúng hoạt động tốt khi chơi những trò chơi đơn giản và thường thay thế cho những thiết bị chơi game di động. Rất nhiều smartphone được cài sẵn game, chẳng khác gì những chương trình ứng dụng. Người dùng có thể truy cập các trò chơi online phổ biến qua kết nối Internet từ điện thoại. Theo thống kê, khoảng 20% người sử dụng smartphone đã vứt bỏ máy game cầm tay của họ trước kia.

Máy nghe nhạc

Ảnh
Mp3

Smartphone còn thay thế cả những chiếc radio và máy nghe nhạc kĩ thuật số bằng kho file nhạc và cho phép người dùng kết nối sóng radio. Khoảng 38% người dùng smartphone đã bỏ qua những chiếc MP3 nghe nhạc ưa thích của họ trước kia. Và khoảng 28% người dùng thay thế radio bằng smartphone.

Máy vi tính

Ảnh
smartphone thay desktop

Khi kết hợp bàn phím và màn hình, đế kết nối, smartphone có thể thay thế cả laptop lẫn máy tính để bàn. Chúng được tích hợp sẵn kết nối Internet không dây. Một số chiếc điện thoại thậm chí có thể được sử dụng để tạo ra các điểm truy cập hotspot cho máy tính khác. Khoảng 20% người dùng smartphone đã thay thế dịch vụ Internet cố định bằng chiếc phone của họ trong khi chưa đến 25% người sử dụng điện thoại không dùng máy tính để bàn hay laptop nữa.

Theo Vnreview




Bình luận

  • TTCN (0)