Điều người dùng mong đợi đã xảy ra. Giá bán của ultrabook đang ngày càng gần hơn với phạm vi giá bán trung bình của MTXT tiêu chuẩn (500 USD).

Ultrabook Lenovo IdeaPad U-series chính thức công bố vào thứ 4 có giá bắt đầu từ 749 USD, và các ultrabook khác của Asus, Sony và Toshiba cũng có giá vừa phải, bắt đầu thỉ 600 USD, một con số rất là hấp dẫn.

Cho đến nay, giá là rào cản lớn cho các ultrabook, dòng sản phẩm MTXT siêu mỏng được thiết kế để cân bằng giữa tính di động, điện năng lẫn giá thành. Hầu hết các làn sóng đầu tiên của ultrabook có giá bán từ 900 đến 1000 USD (hoặc thậm chí cao hơn), do đó so với nhiều MTXT có giá bán khoảng 500 USD thì các ultrabook siêu mỏng đã không được phổ biến rộng rãi hơn.

Điều này đang được thay đổi với ultrabook mới được công bố với giá bán khác nhau, từ 599 USD đến 799 USD. Giá trung bình của MTXT trong tháng 3/2012 là 725 USD, nếu tính cả MTXT của Apple, nhưng sẽ chỉ còn 508 USD cho máy tính chạy Windows. Vì vậy, những ultrabook mới có thể xem là thực sự rất gần với giá trung bình của MTXT như NPD dự đoán. Dưới đây là những điều bạn cần biết về những ultrabook giá ngày càng rẻ của nhiều nhà sản xuất máy tính.

Ultrabook Lenovo IdeaPad giảm giá xuống còn một nửa

Ultrabook mà Lenovo công bố gần đây là IdeaPad U310 và U410 có giá bắt đầu từ 749 USD và 799 USD tương ứng. Với mức giá này, người dùng có thể sở hữu ultrabook sử dụng bộ xử lí Intel Core Ivy Bridge, tuổi thọ pin dài và khung nhôm có thiết kế mỏng và nhẹ.

U310 với màn hình 13 inch cung cấp tuổi thọ pin 7 giờ, dày 17,8 mm và trọng lượng khoảng 1,6 kg. Trong khi đó U410 với màn hình 14 inch cung cấp tuổi thọ pin 9 giờ, dày 21,1 mm và nặng 1,89 kg.

Ảnh

Đây không phải là những ultrabook nhẹ nhất, mỏng nhất hoặc mạnh mẽ mà người dùng từng nhìn thấy, nhưng U-series mới là phong cách và giá cả phải chăng hơn so với hầu hết những sản phẩm khác mà chúng ta thấy gần đây, bao gồm cả ultrabook IdeaPad U300s mà Lenovo công bố gần đây với mức giá khởi điểm hơn 1500 USD. Các U-series giá thấp là do phần lớn sử dụng ổ cứng truyền thống 500 GB thay vì một ổ tĩnh SSD đắt tiền hơn (SSD 32 GB cũng có sẵn trong ultrabook mới để tăng tốc độ thời gian khởi động).

Ultrabook Sony và Toshiba có giá khởi điểm 700 USD

Lenovo không phải là hãng duy nhất phá vỡ rào cản giá 800 USD. Ultrabook Sony Vaio T có giá bán khởi điểm từ 769,99 USD cho phiên bản 13,3 inch, trong khi ultrabook Satellite U840 của Toshiba có giá bán khởi điểm 749 USD cho phiên bản 14 inch.

Ảnh

Trong khi 2 MTXT này đáp ứng các yêu cầu về trọng lượng nhẹ và độ mỏng của thương hiệu ultrabook thì các ultrabook này cũng như U-series mới của Lenovo đều sử dụng ổ lưu trữ lai (SSD cho hệ điều hành và ổ cứng lớn hơn cho việc lưu trữ) nhằm giảm chi phí sản phẩm.

Cả 2 ultrabook này đều có thiết kế vỏ nhôm và đầy đủ các cổng kết nối, bao gồm USB 3.0 và HDMI. Riêng Satellite U830 có thêm một bàn phím backlit và màn hình hiển thị HD, trong khi Sony Vaio T chỉ nổi bật với tuổi thọ pin 7,5 giờ.

Ultrabook Asus giá dưới 600 USD

Mức giá ultrabook đã đạt con số 599 USD mà rất nhiều hãng phân tích thị trường kì vọng, con số đủ thấp để người dùng có thể nhận một ultrabook thay cho MTXT chính thống có giá tiền ngang ngửa.

Ghi nhận từ Ultrabook News cho thấy rằng ultrabook Asus S46 với màn hình 14 inch có giá bán khởi điểm từ 599 USD, trong khi phiên bản S56 với màn hình 15 inch có giá bán khởi điểm 799 USD. Mặc dù Asus S56 có cân nặng 2,3 kg vượt quá trọng lượng tiêu chuẩn dành cho ultrabook nhưng người dùng sẽ nhận được nhiều lựa chọn hấp dẫn, bao gồm vi xử lí Intel Ivy Bridge Core i5 hoặc i7, card đồ họa Nvidia GeForce GT630M và tùy chọn ổ đĩa cứng SSD 256 GB hoặc ổ cứng 1 TB.

Nhìn chung giá của các ultrabook đã bắt đầu giảm và chúng có thể tìm được vị trí trong con mắt người dùng. Vẫn sẽ có những ultrabook đắt tiền hơn với các tính năng sáng tạo hơn hoặc cao cấp hơn để người dùng lựa chọn, nhưng sẽ là tốt đẹp cho những người lựa chọn ultrabook có chi phí hợp lí.

Theo Thế giới @




Bình luận

  • TTCN (0)