Được thiết kế đặc biệt và tiện lợi để giúp cải thiện việc rút tiền từ ngân hàng, người dùng có thể sử dụng smartphone tại máy ATM để tăng tốc độ giao dịch.

Ảnh

Phát triển bởi tập đoàn NCR, một tập đoàn đi tiên phong trong những công nghệ tự phục vụ, nhóm thanh toán của công ty đã tạo ra một cách để rút tiền mặt từ máy ATM mà không cần phải dùng tới công đoạn lấy một thẻ ATM trong túi xách hoặc ví. Giả sử một khách hàng ngân hàng có một điện thoại thông minh Android hay iOS với một máy ảnh tích hợp trong, khách hàng tiếp cận một máy ATM và sử dụng ứng dụng NCR. Sau khi chạy ứng dụng, khách hàng nhập vào số PIN bốn chữ số gắn liền với tài khoản ngân hàng của họ trên màn hình cảm ứng điện thoại thông minh. Khi mã PIN được chấp nhận, ứng dụng sẽ hiển thị đầy đủ tài khoản ngân hàng cũng như các chức năng liên quan đến tài khoản của khách hàng.

Ảnh

Tại thời điểm này, khách hàng có thể lựa chọn nếu họ muốn rút tiền từ tài khoản thẻ hoặc tài khoản tiết kiệm. Sau khi chọn một tài khoản, khách hàng lựa chọn số tiền trên màn hình cảm ứng điện thoại thông minh. Hoặc có thể lựa chọn số tiền định sẵn để rút.

Một khi số tiền định rút được chọn, khách hàng chỉ cần quét mã QR trên màn hình ATM với các ứng dụng máy ảnh. Tại thời điểm này, giao dịch được xác nhận và tiền mặt được rút ra.

Theo quản lí của NCR, toàn bộ quá trình mất khoảng 10 giây để hoàn thành. Với cách này, việc trộm mật khẩu của hacker sẽ hạn chế hơn nhiều và khách hàng cũng không cần mất công mang trong mình chiếc thẻ.

Video giới thiệu.

Theo Digitaltrends




Bình luận

  • TTCN (1)
Minh Tuấn  250

Hay đấy. Việt nam chừng nào làm đây?