Apple đưa ra mức phí thay thế pin tích hợp trong MacBook Pro màn hình Retina đắt hơn 50% so với các phiên bản 13 inch và 15 inch theo thiết kế cũ.

MacBook Pro màn hình Retina có thân nguyên khối, mỏng nhất trong các đời MacBook Pro, có pin gắn chặt trong máy, và là model gây tốn kém nhất theo chương trình thay pin của Apple - tài liệu hỗ trợ của công ty cho biết.

Tại Mỹ, việc đổi pin trong chiếc MacBook Pro màn hình Retina sẽ tốn 199 USD trước thuế. Ngược lại, dù cũng mới được cập nhật trong tuần qua, giá thay pin các model MacBook Pro 13-inch, 15-inch theo thiết kế cũ vẫn giữ ở mức 129 USD trước thuế. MacBook Pro 17-inch có giá thay thế pin trước thuế là 179 USD, nhưng Apple đã ngừng cung cấp model này sau Hội nghị WWDC 2012.

Apple không giải thích lí tăng phí, và việc "mổ xẻ" chiếc MacBook màn hình Retina này cũng không cho biết tại sao nó có giá thay pin cao hơn. Pin của MacBook Pro màn hình Retina được kẹp vào vị trí hẹp giữa cáp trackpad và khung máy, khiến người dùng khó có thể thay thế.

Theo số liệu của Apple, pin của MacBook Pro mới nhất có thể được sạc lại khoảng 1.000 lần, tức là khoảng 2 năm 9 tháng với giả định nó được sạc hàng ngày.

Theo PCWorld VN/SlashGear




Bình luận

  • TTCN (0)