Trong nỗ lực mở rộng khả năng kết nối mạng của các thiết bị di động chạy Android, Google đã hoàn tất việc mua lại hơn 50 bằng sáng chế về công nghệ mạng di động từ Magnolia Broadband với chi phí không được tiết lộ.

Danh mục đầu tư của Magnolia Broadband là quyền sỡ hữu trí tuệ từ hơn một thập kỉ qua trong các lĩnh vực như: phương pháp gia tăng công suất mạng, mở rộng vùng phủ sóng, nâng cao tốc độ truyền dẫn và cải thiện tuổi thọ pin điện thoại.

Những công nghệ được Magnolia Broadband phát triển được chứng minh là góp phần cải thiện và tăng khả năng thu nhận tín hiệu trên các thiết bị di động.

Có khả năng Google sẽ kết hợp các công nghệ trên vào các thiết bị chạy hệ điều hành Android và những sản phẩm khác của Motorola Mobility sau khi được hãng mua lại. Điều này giúp các thiết bị sau này của Google có thể truyền dữ liệu nhanh hơn, vùng phủ sóng tốt và rộng hơn.

Tuy nhiên Google sẽ không sở hữu những bằng sáng chế này mà chỉ đơn thuần là mua lại chúng để được phép sử dụng những công nghệ trên mà thôi.

Theo The Next Web



Bình luận

  • TTCN (0)