Giám đốc điều hành mới của Samsung, Kwon Oh-hyun, cho biết công ty sẽ tập trung gấp đôi vào việc phát triển phần mềm, điều này cho thấy nhiều khả năng Samsung sẽ chuyển từ Android sang hệ điều hành của riêng mình.

Samsung từ lâu đã mong muốn thúc đẩy việc đầu tư vào hệ điều hành Bada, nhưng sự phổ biến của Android, điều làm nên sự thành công của hãng trên thị trường smartphone và MTB - trong đó có Galaxy S III, có thể khiến Samsung không thể hoàn toàn từ bỏ nền tảng này.

Samsung sẽ tập trung đầu tư vào việc phát triển phần mềm của riêng mình, một sáng kiến mà vị CEO mới của Samsung hoàn toàn ủng hộ.

Theo tờ nhật báo phố Wall cho biết, trong diễn văn nhậm chức của mình, Kwon cho biết công ty cần đặt biệt tập trung vào việc phục vụ trải nghiệm của khách hàng mới bằng cách tăng cường khả năng về phần mềm, trải nghiệm người dùng và thiết kế.

Một sản phẩm hoàn toàn tích hợp sẽ giúp Samsung có toàn quyền kiểm soát mọi chi tiết của sản phẩm và không phải phụ thuộc vào một công ty nào bên ngoài để có được hệ điều hành mới nhất. Ngoài ra, việc sử dụng nền tảng của riêng mình giúp cho các thiết bị của Samsung có thể nổi bật hơn so với các thiết bị khác dùng cùng một hệ điều hành.

Ý tưởng về việc xây dựng phần cứng và phần mềm riêng đã có Apple rất thành công với IOS. Ngược lại, Research In Motion (RIM), Palm và Nokia cũng đã và đang vật lộn với hệ điều hành riêng của mình. Palm hầu như đã biến mất, trong khi Nokia đã chuyển sang hợp tác với Microsoft sử dụng hệ điều hành Windows Phone, chỉ còn mỗi RIM đang trong thời kì khó khăn và cố đang cố gắng vực dậy dòng sản phẩm BlackBerry của mình.

Áp lực đối với Samsung trong việc mong muốn phát triển một nền tảng của riêng mình bắt nguồn từ thương vụ giữa Google và Motorola, có nghĩa là đối tác cung cấp nền tảng Android có thể sẽ là đối thủ cạnh tranh của chính Samsung.

Theo Cnet



Bình luận

  • TTCN (0)