Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng chứng kiến Lễ kí kết MOU giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Chiều 18/6, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Lễ kí kết Biên bản ghi nhớ giữa Cơ quan thông tin Quốc gia Hàn Quốc (NIA) và Đại học Thái Nguyên về việc triển khai dự án thành lập trung tâm truy cập Internet tại Đại học Thái Nguyên.

Trung tâm truy cập Internet tại Đại học Thái Nguyên là Trung tâm thứ hai được NIA xây dựng tại Việt Nam. Trước đó, Trung tâm Internet (Internet Plaza) đầu tiên do NIA giúp đỡ đã được xây dựng tại Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, thuộc Tập đoàn VNPT và đi vào hoạt động năm 2003.

Chia sẻ tại lễ kí, đại diện Bộ TT&TT cho biết Trung tâm Internet tại Đại học Thái Nguyên ra đời sẽ tạo điều kiện cho sinh viên và người dân khu vực lân cận tiếp cận, khai thác các tiện ích của CNTT. Từ đó, dự án sẽ góp phần thu hẹp khoảng cách số và hỗ trợ phổ cập tin học hóa cộng đồng. Ngoài ra, Trung tâm này cũng trực tiếp tham gia đào tạo CNTT, kĩ năng tin học cho những người dân có nhu cầu tại Thái Nguyên.

Trước khi xây dựng Trung tâm Đại học Thái Nguyên, NIA cho biết họ đã phối hợp với Bộ TT&TT khảo sát một số cơ sở khác ở Hưng Yên, Phú Thọ. Cuối cùng, Đại học Thái Nguyên đã được lựa chọn vì hội tụ đầy đủ các tiêu chí đặt ra.

Ông Choi Woan-Sik, Giám đốc Dự án toàn cầu - NIA cho biết Trung tâm sẽ chính thức đi vào hoạt động đúng dịp Việt Nam - Hàn Quốc kỉ niệm 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao.

Theo Vietnamnet



Bình luận

  • TTCN (0)