Theo số liệu thống kê mới nhất từ IDC - Android và iOS đã chiếm phần lớn thị phần hệ điều hành dành cho smartphone với con số tổng cộng lên đến 82%, tăng từ khoảng hơn 50% so với năm trước.

Ảnh

Phần nhỏ còn lại thuộc về Symbian của Nokia, BlackBerry của RIM,...

Thông tin này không có gì đáng ngạc nhiên khi sự phổ biến các thiết bị của Apple và Google là vô cùng lớn, đặc biệt là sự nổi lên của iPad và iPod touch, đặc biệt là thị phần của HĐH trong iPhone với mức tiêu thụ tăng chóng mặt. Còn Android tất nhiên là không có đối thủ khi nói đến số lượng của thiết bị sử dụng với khoảng 59% của thị trường trong 2 quý đầu năm.

Đáng buồn nhất có lẽ là HĐH Symbian của Nokia với việc suy giảm từ 26% trong Q1/2011 xuống còn 6,8% trong Q1/2012. BlackBerry đã giảm từ 13,6% xuống 6,4% trong cùng khoảng thời gian, và phần còn lại của thị trường HĐH cho di động giảm 1,2% - điều này bao gồm cả Windows Phone và cả Linux.

Apple iOS đã không ngừng phát triển với việc tăng từ 18,3% đến năm 23% so với cùng kì. Lí giải cho hiện tượng này là sự phát triển nhảy vọt của thị trường điện thoại thông minh so với nửa còn lại của thị trường di động.

Theo Slashgear




Bình luận

  • TTCN (0)