Microsoft nhiều khả năng sẽ trình làng phiên bản kế tiếp của hệ điều hành Windows Phone vào hôm nay (20/6)

Tại hội nghị thượng đỉnh dành cho các nhà phát triển hệ điều hành Windows Phone khai mạc vào hôm nay (20/6) tại San Francisco (Mỹ), Microsoft nhiều khả năng sẽ tiết lộ ít nhiều thông tin về hệ điều hành di động kế tiếp của hãng.

Hôm qua (19/6), Microsoft đã có màn ra mắt sản phẩm thành công ngoài mong đợi với chiếc máy tính bảng đầu tiên của hãng mang tên Surface với tham vọng thách thức "bom tấn" iPad của Apple và hôm nay (20/6), "gã khổng lồ" phần mềm Mỹ có thể đang chuẩn bị để làm điều tương tự với hệ điều hành Windows Phone.

Cách đây một tháng, Microsoft đã gửi đi giấy mời về hội nghị thượng đỉnh dành cho các nhà phát triển được tổ chức tại San Francisco (Mỹ). Và đến thời điểm này, những tin đồn xung quanh nội dung và các kế hoạch của Microsoft tại hội nghị này vẫn không ngừng xuất hiện, đặc biệt là về hệ điều hành di động kế tiếp của hãng này.

Windows Phone 8, tên mã là Apollo, sẽ trở thành tiêu điểm của chương trình nghị sự. Microsoft đã từng tuyên bố Windows Phone Summit sẽ là sự kiện "hé lộ những tương lai của Windows Phone", chính vì thế, nhiều ý kiến cho rằng đây sẽ là màn ra mắt của Windows Phone 8 cùng những tính năng mới của hệ điều hành này. Theo dự kiến, Windows Phone 8 sẽ hỗ trợ vi xử lí đa nhân và 4 độ phân giải màn hình khác nhau. Đây chính là hai giới hạn về phần cứng mà Windows Phone gặp phải trong cuộc cạnh tranh với iOS và Android, hai nền tảng hàng đầu hiện nay trên thị trường di động. Hi vọng tính năng hỗ trợ vi xử lí đa nhân ở Windows Phone 8 sẽ trở thành hiện thực.

Công nghệ tương tác trường gần NFC cùng sự linh hoạt hơn với phần cứng và phần mềm cũng được kì vọng sẽ xuất hiện trên phiên bản Windows Phone 8. Khi công nghệ NFC ngày càng phổ biến, Microsoft sẽ cần phải chắc chắn rằng các mẫu điện thoại của hãng không bị bỏ lại ở phía sau. Tuy nhiên, tất cả mới chỉ dừng lại ở tin đồn và những thông tin rò rỉ chưa chính thức, vì vậy, việc chúng ta chỉ có thể làm lúc này là chờ đợi đến khi hội nghị Windows Phone Summit được khai mạc.

Theo Dân Trí/CNET




Bình luận

  • TTCN (0)