Wozniak là người rất có tâm huyết với những sản phẩm của Apple

Dù “trợ lí ảo” Siri đang được xem là công cụ tuyệt vời nhất mà Apple đang sở hữu, nhưng Steve Wozniak, nhà đồng sáng lập của Apple thì “quả táo” đang làm cho Siri ngày càng tồi tệ hơn so với trước đây.

Steve Wozniak, nhà đồng sáng lập của Apple, nổi tiếng với sự tận tâm của mình cũng như những lời chỉ trích không thương tiếc đến các sản phẩm của Apple. Mới đây nhất, Wozniak đã bày tỏ thái độ không hài lòng với chất lượng của “trợ lí ảo” Siri.

Chia sẻ với phóng viên của tờ báo Times Union (New York, Mỹ), Wozniak thừa nhận mình là một fan của Siri, tuy nhiên “trợ lí ảo” này đang dần trở nên tồi tệ hơn kể từ khi Apple mua lại công nghệ nhận diện giọng nói này.

Siri ban đầu là sản phẩm của công ty phần mềm chuyên về công nghệ nhận diện giọng nói Siri, tuy nhiên sau đó nó đã được mua lại bởi Apple vào tháng 4/2010.

Wozniak cho biết mình đã từng sử dụng Siri ngay từ những ngày đầu khi Apple chưa mua lại phần mềm này, và nó đã thực sự “hút hồn” được ông khi trả lời được những câu hỏi phức tạp như “5 hồ lớn nhất tại California là gì?”, hay “các số nguyên tốt lớn hơn 87?”…

“Nó thực sự tuyệt vời, dường như nó hiểu được ý của bạn”, Wozniak nhận xét về Siri vào những ngày đầu tiên.

Ban đầu, những câu trả lời của Siri dựa trên kết quả từ Wolfram Alpha, dịch vụ trực tuyến chuyên tìm kiếm và trả lời các câu hỏi dựa trên dữ liệu có cấu trúc. Tuy nhiên, theo Wozniak thì kể từ khi Apple mua lại Siri, ứng dụng này đã không còn liên kết trực tiếp với Wolfram Alpha, nên kết quả cho mỗi câu trả lời không còn hoàn hảo như trước.

Theo Wozniak thì giờ đây, những câu hỏi thường xuyên bị Siri hiểu lầm hoặc đưa ra kết quả không chính xác.

“Siri đang ngày càng trở nên tồi tệ hơn. Và chính Apple là “thủ phạm” tạo nên điều này”, Wozniak nhận xét.

Tuy nhiên, khi được hỏi lí do tại sao Siri lại trở nên tồi tệ, Wozniak cho biết: “Tôi rất muốn biết lí do là gì. Nhưng tôi đã rất thất vọng. Nó cần phải đủ thông minh để hiểu được người dùng nói gì và biết được họ đang hỏi gì. Sẽ là hoàn hảo hơn nếu Siri vẫn tiếp tục sử dụng công cụ Wolfram Alpha, thay vì sử dụng tìm kiếm từ Google”.

Tuy nhiên, Wozniak cũng không hoàn toàn chỉ trích Siri, mà cũng đã phần nào có lời nhận xét khách quan về “trợ lí ảo này”: “Tôi tin Apple sẽ giúp hệ thống nhận diện giọng nói của Siri ngày càng trở nên hoàn hảo hơn”.

Mặc dù đã rời bỏ Apple, công ty do mình cùng Steve Jobs sáng lập từ năm 1987, nhưng hiện nay Wozniak vẫn là một cổ đông tại Apple và là một người có uy tín tại công ty này. Sau sự ra đi bất ngờ của Steve Jobs vào năm ngoái, nhiều người cho rằng hơn ai hết, Wozniak chính là người xứng đáng ngồi vào vị trí CEO để dẫn dắt Apple.

Được biết, Wozniak không phải là “người nhà” duy nhất của Apple chỉ trích sự “xuống dốc” của Siri. Trước đây, trong một bài phỏng vấn với tờ hãng tin Fortune, một nhân viên giấu tên của Apple đã chỉ chỉ trích: “Mọi người cảm thấy xấu hổ vì Siri. Steve Jobs đã mất trí vì Siri và làm nó thay đổi hoàn toàn”.

Theo Dân Trí/Mashable/Fox News



Bình luận

  • TTCN (0)