Google vừa công bố trên blog công ty cho biết các tài khoản mới tại Đức sẽ tự động nhận được địa chỉ có dạng [email protected] thay vì buộc phải sử dụng tên miền @googlemail.com cho địa chỉ email.

Theo Giám đốc kĩ thuật Google, ngài Mark Striebeck, tiết lộ trên blog công ty thì Google Mail đã chính thức trở thành Gmail tại Đức.

Dịch vụ email của Google bắt đầu gặp khó khăn tại Đức kể từ năm 2005 khi công ty buộc phải chuyển từ Gmail sang Googlemail do sự tranh chấp thương hiệu với công ty Daniel Giersch tại Đức. Trước khi để Google sử dụng tên miền Gmail, Giersch đã mua lại thương hiệu G-Mail cho một doanh nghiệp phân phối bưu chính điện tử, còn gọi là Giersch Mail. Sau khi bị cáo buộc xâm phạm tên nhãn hiệu, Google đã bị cấm sử dụng tên Gmail tại Đức và bị mắc kẹt với Googlemail.

Tuy nhiên, hồi tháng 4 vừa qua, một báo cáo trên Google Watch của Đức cho biết thương hiệu Gmail đã được chuyển giao cho gã khổng lồ trong lĩnh vực tìm kiếm. Thời điểm đó Google chỉ xác nhận rằng xảy ra các tranh chấp thương hiệu nhưng không nói rằng công ty đã có thể mua nhãn hiệu hoặc đạt được một thỏa thuận cấp phép từ phía Giersch hay không.

Trên blog công ty, Striebeck cũng không cung cấp chi tiết thông tin liên quan đến việc Google mua lại thương hiệu G-Mail của công ty Đức hay không. Thay vào đó ông chỉ nói rằng người sử dụng Gmail tại Đức sẽ tự động nhận được địa chỉ có tên miền là @gmail.com, và người dùng có thể lựa chọn giữ nguyên tên miền cũ để sử dụng hoặc chuyển sang tên miền mới hơn.

Trong nội dung bức thư, Striebeck cũng cho biết: "Một khi bạn thực hiện thay đổi, bạn vẫn sẽ nhận được thư gửi đến địa chỉ tên_bạ[email protected], và tất cả các nội dung email, địa chỉ liên lạc và thiết lập tài khoản vẫn sẽ được giữ nguyên. Thêm vào đó bạn có thể chuyển đổi trở lại bất cứ lúc nào nếu muốn".

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (1)
Long Cuồng  345

Lạ

trang này lạ ghê nhỉ, giờ không thấy chỗ đăng bài ở đâu hết là sao?