Giá bán bí ẩn xung quanh MTB Surface của Microsoft đang trở thành tâm điểm của các nhà phân tích cũng như những tin đồn. Liệu Microsoft sẽ yêu cầu mức giá bao nhiêu USD dành cho MTB của mình?

Sau khi công bố 2 MTB Surface vào hôm thứ 2 với các chi tiết phần cứng tương đối thưa thớt, Microsoft đã không nói về giá cả cũng như thời điểm phát hành của Surface chạy Windows RT và Windows 8 Pro ngoài thông tin cho rằng giá bán của bộ đôi sản phẩm này sẽ rất cạnh tranh.

Lời giới thiệu của Microsoft về giá bán Surface còn khá mơ hồ, chỉ biết rằng sản phẩm chạy Windows RT sẽ sử dụng VXL Nvidia giống như bất kì MTB Windows RT nào khác có trên thị trường, trong khi phiên bản dùng Windows 8 Pro sẽ dùng VXL Ivy Bridge của Intel được thiết kế đặc biệt cho ultrabook. Microsoft xác định Surface dùng Windows RT sẽ có mức giá hợp lí để đối đầu với iPad của Apple. Và cũng như với bất kì đối tác OEM khác của hãng, giá Surface cần áp dụng một mức giá cạnh tranh so với giá khởi điểm iPad hỗ trợ Wi-Fi là 499 USD, điều này giúp MTB của Microsoft có thể chiếm một vị trí nào đó đáng kể trong thị trường MTB.

Tuy nhiên, theo Digitimes dẫn nguồn từ nhà sản xuất Pegatron lại cho rằng phiên bản ARM nhiều khả năng sẽ có giá khởi điểm từ 599 USD, trong khi phiên bản dùng Windows 8 Pro sử dụng VXL Ivy Bridge sẽ có giá ít nhất là 799 USD.

Điều này đi ngược với một số gợi ý phân tích rằng Microsoft sẽ lựa chọn mức giá hợp lí để cạnh tranh trực tiếp với iPad. Nhưng dấu hỏi đặt ra là nếu giảm giá bán MTB Surface sẽ có tác động gì đến giá trị cấp phép của Windows RT/8 Pro hay không.

Mặc dù Microsoft có thể loại trừ chi phí 85 USD tương ứng cho mỗi giấy cấp phép Windows RT nhưng điều này lại có nguy cơ làm ảnh hưởng đến đối tác OEM của hãng, nghĩa là Microsoft cũng sẽ cạnh tranh luôn với các đối tác của mình.

Con số giá bán cũng như ngày phát hành chính thức của MTB Surface dự kiến sẽ được Microsoft tiết lộ vào Q3/2012 khi Windows 8 chính thức được phát hành.

Theo SlashGear



Bình luận

  • TTCN (1)
Hoàng Giang  17

Microsoft không cạnh tranh tập trung trên lĩnh vực phần cứng

Microsoft chỉ đang khai mào cho các đối tác của mình bắt đầu chiến đấu chống lại Apple mà thôi.

Mình rất ấn tượng với Surface, không phải vì mẫu mã mà vì Windows 8. Và Surface chỉ dùng để cạnh tranh với Macbook Air thì đúng hơn, vì nó dùng để làm việc là chính, nó hoàn hảo như 1 laptop.

Đây sẽ là điểm bắt đầu cho các nhà sản xuất khác dùng Windows 8 ra mắt trong năm nay mà thôi.

Microsoft không thất bại mà họ đang làm rất tốt.

Đó chỉ là ý kiến cá nhân, mong các bạn góp ý