Windows Phone 8 vừa ra mắt khiến khá nhiều người dùng cũ thất vọng. Ảnh: GSMArena.

Thất vọng với việc Lumia 900 của mình không được nâng cấp lên Windows Phone 8, người dùng đã gửi thư phàn nàn và đích thân CEO Nokia phải hồi đáp.

Hôm qua, trong hội nghị dành cho các nhà phát triển Windows Phone, Microsoft đã công bố phiên bản Windows Phone 8 mới nhất dành cho các thiết bị di động. Đồng thời hãng cũng tiết lộ việc các Windows Phone hiện tại và ra mắt trước đó đều không được lên Windows Phone 8, thay vào đó là bản cập nhật 7.8. Thậm chí smartphone Lumia 900 cao cấp gây chú ý trong thời gian qua cũng không được lên đời.

Thông tin trên đã khiến nhiều người dùng cảm thấy bất ngờ và thất vọng. Luke, một khách hàng trung thành từng sử dụng Windows Phone từ đầu và mới lên đời chiếc Samsung Focus bằng Nokia Lumia 900 tỏ ra thất vọng. Luke gửi thư tới cả Stephen Elop, Steve Ballmer lẫn Ralph de la Vega, tức CEO của Nokia, Microsoft và AT&T, dọa rằng nếu họ không phản hồi và đưa lí lẽ thuyết phục thì người dùng này sẽ chuyển sang mạng Verizon để chọn lựa một chiếc smartphone chạy Android.

Stephen Elop chia sẻ rằng có rất nhiều điều thú vị ở bản nâng cấp dành cho các mẫu smartphone Lumia, trong đó bao gồm cả những tính năng đặc trưng trên Windows Phone 8 như sự thay đổi về màn hình khởi động. Và để tin tưởng thêm, Elop chia sẻ rằng Nokia luôn được mọi người biết đến là hãng dành sự quan tâm tới việc mang tới cho người dùng những trải nghiệm lâu dài với bất kì sản phẩm nào.

Ảnh
Bức thư phàn nàn với lời dọa nạt "trẻ con" của Luke lập tức được CEO của Nokia trả lời.

Tuy nhiên phản hồi của người đứng đầu Nokia không thể xóa bỏ được sự thất vọng của những người dùng Windows Phone cũ khi sản phẩm của họ không được nâng cấp lên cái mới nhất. Trang Engadget thậm chí còn đưa ra một phần vote nhỏ xem liệu Luke có quay trở lại dùng Lumia 900 hay không. Gần 900 bình luận được cộng đồng mạng đưa ra với nhiều ý kiến khác nhau, bao gồm những lời phàn nàn thất vọng muốn chuyển sang Android. Tuy nhiên cũng có lời bênh vực khi cho rằng ngay cả với hệ điều hành của Google, không phải model nào cũng được cập nhật bản mới nhất.

Windows Phone 8 vừa ra mắt là một hệ điều hành thú vị và hấp dẫn với nhiều người, đặc biệt với những người dùng mới. Nhưng một số quan điểm cũng cho rằng hệ điều này có thể gặp phải thất bại trước iOS và Android khi đã quay lưng lại với những người dùng cũ, không cho phép họ nâng cấp lên bản mới nhất ngay những thiết bị thậm chị chỉ vừa ra mắt trước đó một thời gian ngắn. Ở thời điểm phát hành mẫu smartphone Lumia 900 cao cấp nhất của mình mới đây, Nokia đã khiến cho người mua nghĩ rằng họ sẽ được nâng cấp lên Windows Phone 8 trong tương lai và sở hữu toàn bộ những tính năng mới nhất nhưng sự thật chỉ là bản 7.8.

Bên cạnh đó hành động của Microsoft được cho là không hợp lí khi có thể khiến cho doanh số bán các dòng máy mới phát hành của Nokia hay HTC gặp nhiều khó khăn. Bởi nhiều người dùng sẽ chờ đến mùa thu tới để sở hữu Windows Phone 8 mới mẻ thực sự, thay vì chỉ được dùng Windows Phone 7.8.

Theo Số Hóa




Bình luận

  • TTCN (0)