Người sử dụng Blackberry gần như đã quá quen thuộc với bàn phím QWERTY. Tuy nhiên theo nguồn tin đáng tin cậy từ đại diện của RIM, các sản phẩm mới chạy BlackBerry 10 sẽ được trang bị màn hình cảm ứng, không bàn phím vật lí.

Đây là một thay đổi không quá ngạc nhiên khi trong thời gian qua, các dòng smartphone có màn hình cảm ứng thay nhau ra mắt mà nổi bật là iPhone của Apple hay một số smartphone khác chạy Android của Google.

Tuy nhiên, trong quá khứ, RIM đã có nhiều thất bại trong việc cung cấp các dòng điện thoại cảm ứng bởi sự bất tiện của nó trong việc viết Email. Nhiều người phàn nàn rằng việc sử dụng bàn phím cảm ứng mà RIM thiết kế khó khăn hơn nhiều so với bàn phím vật lí. Trong số đó, các khách hàng yêu thích màn hình cảm ứng đã chuyển qua dùng iPhone thay vì tiếp tục sử dụng BlackBerry.

Peter Misek, một nhà phân tích, cho biết BlackBerry 10 sẽ là sản phẩm chủ đạo cạnh tranh trực tiếp với Apple. Tuy nhiên ông vẫn e ngại: "Họ sẽ xây dựng một thiết bị BlackBerry với bàn phím cảm ứng, nhưng nó sẽ mất nhiều thời gian và tôi e là quá muộn".

Tương lai của RIM chưa thể chắc chắn khi thị phần điện thoại của công ty này đang mất dần. Thị phần điện thoại thông minh của RIM đã giảm mạnh từ 49% năm 2009 còn 10% năm 2011 (Theo NPD Group). Cổ phiếu của công ty này cũng đã giảm 2,6 %, giá niêm yết của RIM chỉ còn 10,07 USD. Ngoài ra, trong tháng này, việc cắt giảm nhân sự cũng đã diễn ra. Do vậy, đổi mới để cạnh tranh có lẽ là chiến lược của RIM và điện thoại BlackBerry 10 cảm ứng là bước đi đầu tiên.

RIM dự kiến ​​sẽ bắt đầu bán BlackBerry 10 có màn hình cảm ứng trong năm nay.

Theo SlashGear/WashingtonPost




Bình luận

  • TTCN (0)