iPad thế hệ thứ 3 của Apple không chỉ là MTB bán chạy nhất, nội dung hiển thị sắc nét với màn hình Retina cho độ phân giải 2048x1536 pixel mà nó còn là một trong những MTB tiết kiệm điện năng nhất hiện nay.

Apple iPad mới sử dụng pin có công suất 11.666 mAh, điều này khiến người dùng tự nhủ rằng chi phí điện năng để sạc pin cho máy sẽ tăng lên đáng kể mỗi năm.

Tuy nhiên, theo nghiên cứu của Viện nghiên cứu Điện lực Mỹ (Electric Power Research Institute – EPRI) thì số tiền hàng năm mà người dùng bỏ ra để chi phí cho việc sạc pin iPad chỉ mất khoảng 1,36 USD, tương ứng với tổng lượng điện năng mà iPad sử dụng là 11,86 kW (giá điện áp dụng tại thị trường Mỹ). Nghiên cứu này được áp dụng dựa trên giả định người dùng sạc pin iPad mỗi ngày 1 lần, và mỗi lần sạc sử dụng được 10 giờ theo tiêu chuẩn mà Apple đưa ra.

Như vậy, nếu tính ra thì số tiền người dùng bỏ ra để sạc pin iPad còn rẻ hơn cả một tách cafe ngoài quán, vốn là lựa chọn khá phổ biến đối với người dùng sử dụng iPad để lướt web đọc tin, email, xem phim,....

Con số này cũng thấp hơn chi phí dành cho việc thắp sáng một bóng đèn huỳnh quang 60 watt vốn có con số ước tính hàng năm mất khoảng 1,61 USD. Và nếu so sánh với một máy tính để bàn truyền thống, con số này tăng gấp 20 lần khi ước tính trung bình hàng năm người dùng phải bỏ ra đến khoảng 28,21 USD. Còn tủ lạnh trung bình tiêu hao 65,72 USD/năm.

Vì vậy ngay cả khi người dùng sử dụng iPad 3 được sử dụng bởi 67 triệu người thì thế giới chỉ cần đến một nhà máy điện nhỏ là có thể đáp ứng tất cả. Và tác động đến môi trường của việc chuyển đổi sử dụng từ một máy tính sang iPad chắc chắn sẽ là điều rất được chú ý.

Theo PhoneArena



Bình luận

  • TTCN (0)