Thomas Skora, nhà nghiên cứu bảo mật Đức, đã phát triển ra một ứng dụng có thể đọc các chi tiết trên thẻ tín dụng/ngân hàng không tiếp xúc bằng cách sử dụng một thiết bị cầm tay Android hỗ trợ công nghệ NFC.

Ứng dụng này xuất hiện một thời gian ngắn trong Google Play trước khi bị Google gỡ bỏ. Đây là ứng dụng có thể đọc số thẻ, ngày phát hành, ngày hết hạn và mã ngân hàng từ loại thẻ không tiếp xúc.

Mặc dù Skora chỉ có thể thử nghiệm ứng dụng của mình bằng cách sử dụng thẻ MasterCards PayPass của Đức nhưng ông vẫn chưa thể làm điều tương tự trên thẻ của ngân hàng GeldKarte, ngân hàng nổi tiếng tại Đức. Tuy nhiên, công nghệ đằng sau các loại thẻ khác nhau là rất giống nhau, và nếu chỉ cần có quyền xâm nhập vào một thẻ nào đó thì rõ ràng việc xâm nhập vào thẻ khác là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Sau khi thông tin về ứng dụng này được tiết lộ, Google đã nhanh chóng loại bỏ nó khỏi Play Store và Thomas Skora đã cảm thấy rất khó chịu với hành động này của Google. Trên trang Twitter của mình, Skora bộc bạch: "Xin lỗi,... Google đã gỡ bỏ ứng dụng của tôi từ Play Store".

Là một nhà nghiên cứu bảo mật, công việc của Skora là kiểm tra và thăm dò điểm yếu trong công nghệ điện thoại di động và Internet. Ứng dụng này được Skora phát hành chỉ nhằm mục đích trình diễn như để chứng minh về sự mong manh của hệ thống thanh toán không tiếp xúc. Ông không sử dụng ứng dụng này để đọc thẻ mà không nhận được sự đồng ý của chủ sở hữu.

Theo Android Authority



Bình luận

  • TTCN (0)