Apple vừa thông báo đã mở thêm cửa hàng ứng dụng trực tuyến App Store tại 32 thị trường, nâng tổng số thị trường của App Store lên con số 155 tại nhiều khu vực khác nhau trên toàn thế giới.

Việc mở rộng này diễn ra sau khi CEO Tim Cook của Apple có thông báo trong Hội nghị phát triển toàn cầu (Worldwide Developers Conference) diễn ra hồi tuần trước.

Theo 9to5Mac, các thị trường mới của App Store chủ yếu là ở châu Phi, châu Âu và khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Các quốc gia bao gồm: Albania, Benin, Bhutan, Burkina Faso, Campuchia, Cape Verde, Chad, Congo, Fiji, Gambia, Guinea-Bissau, Kyrgyzstan, Lào, Liberia, Malawi, Mauritania, Micronesia, Mông Cổ, Mozambique, Namibia, Nepal , Palau, Papua New Guinea, Sao Tome và Principe, Seychelles, Sierra Leone, Solomon Islands, Swaziland, Tajikistan, Turkmenistan, Ukraine và Zimbabwe.

App Store hiện có khoảng hơn 400 triệu tài khoản đang hoạt động với hơn 650.000 ứng dụng. Kể từ năm mới thành lập (năm 2008) đến nay đã có 30 tỉ lượt tải ứng dụng trên đây cho thấy sự tăng trưởng ổn định của nó. Apple cũng đã trao 5 tỉ USD cho các nhà phát triển ứng dụng trong 4 năm qua.

Theo CNET




Bình luận

  • TTCN (0)