Hôm 22/6 (giờ địa phương), thẩm phán tòa án Mỹ Richard Posner đã bác bỏ đơn kiện của Apple chống lại Motorola Mobility liên quan đến vụ kiện về bằng sáng chế dành cho smartphone.

Một bản báo cáo 38 trang của vị thẩm phán này với nội dung không công nhận đơn kiện của Apple do trước đó lời khai của các nhân chứng không giống nhau và chưa đủ thuyết phục trước tòa. Tuy nhiên, ông sẽ tạo cơ hội cho cả Apple và Motorola Mobility khi 2 bên sẽ có một phiên điều trần nhằm giúp họ giải quyết mức bồi thường thiệt hại cho nhau.

Richard Posner là một thẩm phán rất thẳng thắn của tòa án Mỹ có trụ sở tại Chicago. Trước đó, ông cũng đã từng xử một vụ án liên quan tới việc vi phạm bằng sáng chế của Apple.

Đại diện của cả Apple và Motorola đều chưa bình luận về vụ việc này nhưng trong một thông báo mới nhất Motorola Mobility cảm thấy hài lòng với phán quyết trên của tòa án.

Apple vẫn có thể kháng cáo theo phán quyết của thẩm phán Posner. Tuy nhiên, cả hai bên vẫn còn một phiên điều trần để làm việc với nhau trước khi Ủy ban thương mại quốc tế (International Trade Commission - ITC ) xem xét vụ kiện và hi vọng tình hình sẽ không quá căng thẳng.

Theo ComputerWorld




Bình luận

  • TTCN (0)