Internet ngưng trệ ảnh hưởng đến tất cả người dùng. Nguồn BBC

Ngày hôm qua (30/1), hầu hết các dịch vụ internet đã bị ngưng trệ trên một số các quốc gia Trung Đông do sự cố đứt cáp quang biển quốc tế xảy ra tại khu vực biển Địa Trung Hải.

Chính phủ Ai cập cho biết khoảng 70% lưu lượng trên toàn quốc đã bị ngưng trệ. Tại Ấn Độ, con số này là 60%.

Các quốc gia khác trong khu vực như các Tiểu vương quốc Ả rập, Kuwait, Ả rập Saudi cũng bị tình trạng mất liên lạc tương tự.

Theo như hiệp hội các nhà cung cấp dịch vụ internet của Ấn Độ, nguyên nhân của tình trạng mất liên lạc này là do sự cố xảy ra trên mạng cáp quang ngầm quốc tế.

Bộ Thông Tin và Truyền Thông Ai Cập cho biết sẽ phải mất nhiều ngày để có thể tái thiết lập lại tình trạng hoạt động bình thường cho các dịch vụ internet.

Bộ trưởng Rafaat Hindy cho biết "Mặc dù đây là vấn đề quốc tế liên quan đến rất nhiều quốc gia trong khối Ả rập và các quốc gia vùng Vịnh nhưng Ai Cập là quốc gia gần (khu vực xảy ra sự cố) nhất nên chúng tôi nhận trách nhiệm về mình nhiều hơn. Chúng tôi sẽ tiến hành khắc phục sự cố nhanh nhất có thể"

Các phương tiện truyền dẫn khẩn cấp đã được huy động để đảm bảo thông tin liên lạc trong đó bao gồm cả các vệ tinh viễn thông.

Theo như nguồn tin của một quan chức một ISP tại Ai Cập cho biết đường cáp quang nối Alexandria (Ai Cập) và Palermo (Italia) đã có vấn đề và có thể đây chính là nguyên nhân của sự cố.

Thành Việt (theo BBC)



Bình luận

  • TTCN (0)