Theo 9to5Mac dựa trên thông tin thu được từ các mẫu thử nghiệm mới nhất cho thấy điện thoại mới của Apple sẽ được tích hợp bên trong phần cứng cần thiết để có thể hoạt động với tính năng NFC.

Mẫu thử nghiệm (Pre-EVT) cung cấp cho trang 9to5Mac bao gồm hai mẫu iPhone 5.1 (tên mã N41AP) và iPhone 5.2 (tên mã N42AP) cho thấy mẫu iPhone mới của Apple sẽ được trang bị chip NFC và có màn hình 1136x640 pixel.

Nếu đúng có nghĩa là Apple cuối cùng cũng nhảy vào trào lưu thanh toán di động, cho phép người dùng mua hàng hóa và dịch vụ trực tiếp thông qua smartphone của mình. Tin đồn này xem ra cũng rất khả quan bởi mới đây Apple đã công bố ứng dụng Passbook, một tính năng trên iOS 6 cho phép người dùng lưu trữ phiên bản điện tử của các biên lai, vé, thẻ lên máy bay và nhiều thông tin khác.

Thực tế, Passbook không nhất thiết phải phụ thuộc vào NFC vì nó hoạt động như một ứng dụng lưu trữ. Nhưng Jim Peters, Giám đốc công nghệ của công ty công nghệ hàng không SITA tin rằng Apple sẽ tích hợp NFC với Passbook. Peters cũng cho rằng đến cuối năm nay hầu hết các smartphone trên thị trường đều có tích hợp NFC, vì thế nếu iPhone thế hệ kế tiếp sẽ được giới thiệu vào cuối năm nay thì Apple cũng sẽ tích hợp tính năng này vào điện thoại hàng đầu của mình.

NFC được giới thiệu để cho phép người dùng thanh toán đơn thuần chỉ bằng cách đưa smartphone của họ qua đầu đọc NFC được trang bị tại các quầy thanh toán. Nhưng công nghệ này còn nhiều khả năng hơn nữa. Chẳng hạn, người dùng iPhone có thể trao đổi dữ liệu giữa hai thiết bị khác nhau mà không cần thông qua việc đồng bộ trên iTunes.

Đây không phải là lần đầu tiên xuất hiện tin đồn về NFC trên iPhone. Một bài báo đăng trên tờ thời báo New York đã đưa thông tin về việc iPhone sẽ tích hợp NFC, tuy nhiên iPhone 4S ra mắt mà không có tính năng này.

NFC vẫn đang trong giai đoạn chập chững đầu tiên. Google đã tiên phong thử nghiệm trong lĩnh vực này. Một số điện thoại Android được trang bị phần cứng NFC, và gã khổng lồ tìm kiếm đã tung ra dịch vụ Google Walllet. Vì vậy, dường như lúc này là thời gian chín muồi để Apple gia nhập thị trường non trẻ này.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)