Người dùng có thể sẽ không phải chờ đợi Kindle Fire 2 lâu hơn nữa khi báo cáo mới nhất cho thấy Amazon sẽ ra mắt Kindle Fire thế hệ thứ 2 tại sự kiện mà công ty tổ chức vào ngày 31/7 tới đây.

Hiện có rất nhiều thông tin liên quan đến thiết bị Kindle Fire mới của Amazon. Thông báo gần đây nhất từ Digitimes tiết lộ Amazon sẽ xem xét việc phát hành Kindle Fire 2 có màn hình 7 inch, hỗ trợ độ phân giải 1280 x 800 pixel với giá bán khoảng 199 USD. Bên cạnh đó, trang web này cũng cho biết Amazon sẽ hạ giá bán Kindle Fire hiện tại xuống còn 149 USD như là cách để chào đón sự ra mắt của sản phẩm mới.

Theo nguồn tin tiết lộ với CNET, Kindle Fire 2 sẽ có một camera và nút điều khiển âm lượng vật lí thay thế nút điều chỉnh âm lượng trên màn hình cảm ứng của Kindle Fire thế hệ đầu tiên vốn bị nhiều người phàn nàn. Sản phẩm sẽ hỗ trợ bộ nhớ trong 8 GB.

Ngoài ra một tin đồn gần đây cũng tiết lộ Amazon sẽ phát hành một phiên bản đi kèm với các quảng cáo có giá bán rẻ hơn.

Tuy nhiên, khi ra mắt Kindle Fire 2 của Amazon sẽ phải cạnh tranh với một loạt sản phẩm giá rẻ đến từ nhiều nhà sản xuất thiết bị khác nhau, không giống như lần ra mắt Kindle Fire trước đây. Hiện trên thị trường MTB giá rẻ có sự xuất hiện của nhiều sản phẩm như Nook Tablet giá 199 USD, Samsung Galaxy Tab 7.0 giá 249 USD hay Lenovo IdeaPad A1 giá 150 USD đi kèm nhiều tính năng hấp dẫn.

Không chỉ có vậy, Kindle Fire 2 còn phải đối mặt với một siêu đối thủ khác có tên Nexus Tablet đến từ Google. Theo các thông tin rò rỉ gần đây, MTB của Google sẽ có màn hình 7 inch được tạo bởi Asus, là thiết bị đầu tiên sử dụng hệ điều hành Android 4.1 Jelly Bean, tích hợp VXL lõi tứ Tegra 3 tốc độ 1,3 GHz, GPU GeForce 12 lõi, camera mặt trước, RAM 1 GB, màn hình IPS hỗ trợ góc nhìn 178 độ với độ phân giải 1280 x 800 pixel. Báo cáo còn cho biết, phiên bản thấp nhất cung cấp bộ nhớ trong 8 GB sẽ được bán với giá 199 USD.

Điều này cho thấy Amazon không chỉ phải điều chỉnh các thông số kĩ thuật phù hợp mà còn phải mang đến những tính năng mới, thiết kế ấn tượng hoặc điều chỉnh giá bán phù hợp nhất nếu muốn Kindle Fire 2 có một chỗ đứng đáng kể trên thị trường MTB đầy cạnh tranh như hiện nay.

Cùng với sự ra mắt Kindle Fire 2, tin đồn cho biết Amazon cũng sẽ giới thiệu một thiết bị đọc sách Kindle mới.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)