Vào những dịp nghỉ Tết bạn thường làm gì ? Nếu bạn không đi thăm họ hàng hay đi chơi với bạn bè thì tại sao bạn không lên kế hoạch nghỉ ngơi và thư giãn nhỉ? Chơi game chẳng hạn. Nhưng không phải lúc nào bạn cũng có thời gian để chơi những game lớn bởi sẽ không có nhiều thời gian như vậy trong dịp Tết. Vậy tại sao lại không thử qua những game miễn phí hay nhất của năm 2007 dưới đây?

1. Bloxorz.


Thể loại : Giải đố.


Thể loại game giải đố thì không phải bao giờ cũng dễ dàng. Nhưng khi đã chơi thì nó đem lại cho bạn rất nhiều điều như khả năng tìm tòi, khám phá và thích thú. Thường thì một game giải đố hay bao giờ cũng phải có cách chơi đơn giản và dễ điều khiển để phần nào giúp đỡ người chơi vượt qua những câu đố hóc búa. Bloxorz với cách điều khiển đơn giản chỉ cần sử dụng 4 phím điều khiển trên bàn phím là bạn có thể dễ dàng bắt đầu thử thách khả năng giải đố của mình.

Trong mỗi màn chơi bạn sẽ được điều khiển một khối gạch khá dài và nhiệm vụ của bạn là phải điều khiển khối gạch vướng víu này đi qua những con đường đầy thử thách để đến được mục tiêu định sẵn trong màn chơi.


2. Fold.


Thể loại : Giải đố, Hành động


Trong trò chơi bạn sẽ nhập vai một chú kiến nhỏ (có hình dáng khá kỳ lạ), chú kiến này có khả năng tạo ra một vùng từ trường và nhiệm vụ của bạn là phải điều khiển và tận dụng khả năng này giúp chú kiến vượt qua những thử thách được đưa ra trong mỗi màn chơi. Một trò chơi nhẹ nhàng nhưng rất hấp dẫn.


3. Grow Island


Thể loại : Giải đố/Xây dựng


Bạn đã từng chơi những thể loại game xây dựng thành phố như SimCity hoặc cũng có thể bạn chưa từng chơi những game nào như vậy. Bạn mong muốn mình có thể xây dựng được một thành phố nhỏ. Grow Island là một trò chơi đòi hỏi ở bạn khả năng suy luận và tính sắp xếp logic trong quá trình xây dựng. Được cung cấp một số vật dụng sẵn có – đồng thời cũng là các thiết bị khoa học kỹ thuật, trò chơi đòi hỏi bạn phải làm sao để có thể sắp xếp và xây dựng các vật dụng này đúng vào những thời điểm cần thiết để biến một hòn đảo nhỏ hoang vắng trở thành một thành phố có thể phát triển văn minh thịnh vượng nhất.


4. Knytt Stories


Thể loại : Phiêu lưu


Có lẽ nhắc đến trò chơi Mario hình ảnh 2D thì ai cũng biết, một trò chơi đã quá nổi tiếng và quen thuộc với tất cả chúng ta. Dựa theo cách chơi tương tự như Mario, nhưng nhân vật mà bạn điều khiển ở đây sẽ không phải là anh nấm Mario là một anh hùng tí hon. Anh hùng của chúng ta có đầy đủ các kỹ năng như anh chàng Mario đó là chạy, nhảy, ngoài ra còn có thêm các khả năng đặc biệt khác. Khi chơi bạn sẽ phải điều khiển anh hùng của chúng ta vượt các vực sâu, những khu vực khó khăn và nguy hiểm – đòi hỏi ở bạn sự khéo léo rất cao. Nếu bạn đã từng yêu thích Mario thì cũng nên thử qua Knytt Stories.


5. Launchball


Thể loại : Giải đố


Launchball là một game giải đố mang tính chất giáo dục rất cao. Ở mỗi màn chơi bạn sẽ được cung cấp một vài công cụ như lửa, băng , quạt tạo gió, hệ thống máy phát điện,… nhiệm vụ của bạn là sắp xếp các công cụ này và tận dụng các tính chất tương ứng của chúng (giống như trong tự nhiên) để đưa được quả bóng lăn về đích. Sau mỗi màn chơi bạn sẽ được chương trình cung cấp nhiều thêm thông tin bổ ích như ai là người tạo ra máy phát điện?, sấm sét là gì?...


6. Makibishi Comic


Thể loại : Giải đố/Phiêu lưu


Makibishi Comic là một trong những tựa game khá kì lạ, hình ảnh của game được thiết kế bắt mắt, thực sự trong khi chơi game bạn sẽ nhận được rất nhiều thử thách mà trò chơi mang lại. Hệ thống âm thanh của game được thiết kế rất tốt, phù hợp với phong cách kỳ lạ của game. Nếu chơi bạn sẽ khó mà dừng lại được.

7. Stranded 2 (bạn không nên bỏ qua - Recommended)


Thể loại : Mô phỏng/Phiêu lưu


Bạn nghĩ rằng tất cả các game 3D đều là các bản thương mại? bạn đã bao giờ gặp một game 3D phiêu lưu thực sự, hình ảnh rất sống động và đẹp mắt, lại hoàn toàn miễn phí chưa? Stranded 2 – một game mã nguồn mở, thực sự không hề làm bạn thất vọng một chút nào.

Trong game bạn sẽ vào vai một anh chàng bị đắm tàu và trôi dạt vào một hoang đảo – giống như Robinson trên đảo hoang? Thực sự thì đúng là như vậy bạn sẽ là một Robinson thực thụ khi chơi game, trong tay bạn sẽ không có gì cả, ở trong trường hợp này bạn sẽ làm thế nào để có thể sinh tồn được. Bạn sẽ tìm nước uống ở đâu, bạn sẽ ăn cái gì, làm sao sống sót chống lại thú dữ, giá rét,… một cuộc sống hoang dã đang chờ bạn phía trước. Bạn có sinh tồn được hay không tất cả là tùy thuộc vào bạn cũng như khả năng suy nghĩ và tìm tòi khám phá của bạn.


8. Sumotori Dreams


Thể loại : Đối kháng


Một game với dung lượng siêu nhỏ chỉ 96kb nhưng sẽ đem lại cho bạn sự mô phỏng chân thực về các võ sĩ Sumo cũng như những thế đánh mà bạn thường nhìn thấy trên Tivi. Trong game bạn sẽ vào vai một võ sĩ Sumo và bạn sẽ phải thực sự tham gia vào cuộc chơi đối kháng sumo nếu như muốn giành chiến thắng. Sao bạn không thử một lần tham gia vào trò chơi truyền thống của xứ sở hoa anh đào, sắm vai một anh chàng to béo với kích cỡ quá khổ đang tìm mọi cách để đẩy được đối thủ ra ngoài vòng tròn giới hạn.

Lưu ý đây là game 2 người chơi vì vậy bạn có thể chơi trò đấu vật này cùng với bạn bè hay người thân của mình.

9. Varia


Thể loại : Hành động


Một game được thiết kế rất tốt từ cách chơi cho tới đồ họa và âm thanh. Game đòi hỏi ở bạn sự khéo léo và linh họat của các ngón tay khi lướt trên bàn phím để thực hiện các cuộc chiến đấu, tận dụng các vũ khí thông minh sẵn có của mình hay thậm chí bạn còn có thể “chôm” vũ khí của đối phương để trang bị cho mình trong cuộc chiến đấu khốc liệt chống lại kẻ thù.


10. Yin Yang


Thể loại : Giải đố


Mô phỏng một thế giới chỉ có trắng và đen, 2 thái cực luôn luôn đối lập nhau. Trong game bạn sẽ là người đưa 2 anh chàng một đen và một trắng về được tới đích cuối cùng. Yin là anh chàng màu đen – Yin chỉ có thể di chuyển trong khu vực có màu trắng, ngược lại Yang lại có màu trắng - Yang lại chỉ có có thể di chuyển trong khu vực có màu đen. Bạn sẽ phải vận dụng suy nghĩ của mình để sắp xếp và kết hợp sao cho 2 anh chàng này có thể giúp đỡ nhau để cùng tới đích. Sẽ không dễ dàng một chút nào.

Lưu ý : Tất cả những game được liệt kê trên đây bạn đều có thể tìm thấy ở Thư Viện Phần Mềm của TTCN tại địa chỉ :

http://www.thongtincongnghe.com/thuvienphanmem

Bui Binh (tổng hợp và biên dịch)



Bình luận

  • TTCN (0)