Một số MacBook Pro màn hình Retina mới bị dính lỗi bóng mờ sau khi thoát khỏi chế độ Sleep

Trang công nghệ Apple Insider vừa đưa tin một số người dùng loại laptop MacBook Pro mới được trang bị màn hình Retina đã lên tiếng phàn nàn về lỗi bóng mờ xuất hiện và tồn tại một thời gian ngắn trên màn hình máy sau khi thoát khỏi chế độ Sleep.

MacBook Pro mới với màn hình Retina của Apple được khen ngợi vì có độ phân giải cao và mang lại hình ảnh siêu nét nhưng điều đó không có nghĩa là dòng máy tính xách tay này sở hữu chất lượng hình ảnh hoàn hảo. Trên trang hỗ trợ sản phẩm Apple Support Communities, một số ít người dùng loại laptop này đã lên tiếng kêu ca một lỗi hình ảnh xuất hiện trên màn hình máy.

Có vẻ như đây là vấn đề kĩ thuật đầu tiên mà MacBook Pro dính phải sau khi được Apple phát hành ra thị trường. Theo đó, các thành viên này cho biết sau khi máy thoát khỏi chế độ sleep, họ nhận thấy màn hình máy xuất hiện hình ảnh "bóng mờ" và hiện tượng này có thể kéo dài tới hơn 5 phút trước khi mờ dần. Trong thời gian đó, người dùng phải giữ màn hình sáng một lúc.

Một số người dùng đã phản ánh trực tiếp vấn đề này đến các nhân viên của cửa hàng Apple Store và được thông báo là họ sẽ được thay máy mới. Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng "bóng mờ" mà màn hình MacBook Pro mới gặp phải vẫn chưa được xác định rõ tuy nhiên, trang AppleInsider cảnh báo sự cố này cũng đã xảy ra trên những thiết bị khác được trang bị màn hình IPS của MacBook Pro Retina và nhiều khả năng, đây là một nhược điểm lớn của công nghệ này.

Tuy nhiên, một vài người dự đoán rằng đây chỉ là một lô hàng MacBook Pro lỗi ngẫu nhiên bởi vẫn chưa có quá nhiều người dùng gặp phải hiện tượng này. Đối với các sản phẩm bị lỗi, Apple cho phép khách hàng của mình đổi hoặc trả lại trong vòng 14 ngày mà không phải đáp ứng bất cứ yêu cầu nào. Trong một số trường hợp, người dùng sẽ phải đợi 2 đến 3 tuần để nhận được một chiếc máy tính xách tay mới thay cho thiết bị lỗi do nhu cầu thị trường quá cao đối với MacBook Pro.

Bên cạnh lỗi hình ảnh mờ, một số người dùng cũng phàn nàn về những vấn đề gặp phải với việc gắn ổ cứng ngoài USB 3.0 trên MacBook thế hệ mới. Một loạt các bài viết gần đây trên trang hỗ trợ sản phẩm của Apple và các diễn đàn thảo luận khác liên quan đến máy Mac đã cho thấy người dùng model MacBook Air và MacBook Pro Retina gặp khó khăn khi gắn các ổ cứng này.

Theo Dân Trí/Ibtimes



Bình luận

  • TTCN (0)