So với giá tiền, Google Nexus 7 có cấu hình mạnh, hệ điều hành tiên tiến và nhiều tính năng thú vị, có thể "đánh bạt" các đối thủ cùng phân khúc, theo nhận xét sơ bộ của trang TechRadar.

Máy tính bảng Nexus 7 cầm nhẹ do chỉ có 340g, trong khi Kindle Fire nặng 414g. Màn hình 7-inch của Nexus có độ phân giải 1280x800, cao hơn so với 1024x600 của Kindle Fire. Nexus 7 cũng mạnh hơn Kindle Fire vì được trang bị bộ xử lí lõi tứ NVIDIA Tegra 3, cộng với bộ xử lí đồ họa 12 lõi.

Cấu hình cao hơn, nhưng Google Nexus 7 chỉ có giá tương đương Kindle Fire: 199 USD cho model 8 GB, và 249 USD model 16 GB tại Mỹ.

Tuy nhiên, Google Nexus 7 không có khe cắm thẻ nhớ microSD hay camera phía sau.

Máy tính bảng này cầm rất vừa tay, và mặc dù lưng máy bọc nhựa plastic nhưng không mang lại cảm giác rẻ tiền.

Lỗ cắm tai nghe được đặt ở dưới cùng của Google Nexus 7 chứ không phải ở phía trên hoặc cạnh bên, tạo cảm giác không cân khi đeo tai nghe sử dụng máy. Có lẽ sử dụng tai nghe không dây sẽ tiện hơn.

Thiết kế tổng thể của Google Nexus 7 thực sự là rất tốt, đặc biệt là so với giá tiền. Việc nó không có khe cắm thẻ nhớ microSD có lẽ không phải vì lí do tài chính mà dường như Google muốn người dùng dựa vào dịch vụ đám mây của hãng (Google Play Store) nhiều hơn, vì 16 GB là không đủ để tải phim về và lưu trên máy.

Google cũng đã cung cấp dịch vụ âm nhạc - dù chỉ tại một số vùng lãnh thổ nhất định. Theo Google, tới đây người dùng Nexus 7 có thể lưu trữ 20.000 bài hát trong một “chiếc két” kĩ thuật số nhưng không thể nghe tất cả trên máy (một phần nghe qua dịch vụ đám mây).

Pin của Google Nexus 7 có thể dùng trong 9 giờ khi phát lại video, có thể dùng trong 300 giờ nếu ở chế độ chờ (standby).

Google Nexus 7 cài phiên bản hệ điều hành Android mới nhất, Android 4.1 (tên mã là Jellybean). Jelly Bean có thêm nhiều cải tiến như nhận dạng giọng nói tốt hơn, giao diện người dùng đẹp và thú vị hơn, có tính năng Google Now,…

Thanh thông báo trên màn hình được bổ sung tính năng và hiển thị thêm nhiều thông tin hữu ích. Việc gõ chữ trên Nexus 7 khá dễ dàng và có vẻ tiện hơn trong chế độ chiều dọc. Các gợi ý đưa ra khi người dùng gõ chữ là tương đối chính xác.

Nhìn chung, Google Nexus 7 có cấu hình mạnh so với tầm tiền: chip lõi tứ, chip đồ họa 12 lõi, và màn hình HD. Bên cạnh đó là hệ điều hành Android mới nhất, với nhiều tính năng mới thú vị, các ứng dụng và nội dung phong phú, đặc biệt là Google Now (có thể coi là đối thủ mạnh của Siri). Những ưu điểm này có thể giúp Nexus 7 "đánh bạt" các đối thủ cùng phân khúc trên thị trường.

Nhược điểm của Nexus 7 là dung lượng lưu trữ thấp và thiếu camera mặt sau. Dung lượng thấp có thể được bù bằng các dịch vụ nội dung trên "mây", nhưng có lẽ nhiều người dùng vẫn cần đến dung lượng rộng rãi hơn trên máy để lưu một vài bộ phim phòng khi không có kết nối. Còn camera ở mặt sau của một chiếc máy tính bảng, xét cho cùng cũng không thật sự hữu dụng với phần lớn người dùng.

Theo PCWorld VN/Techradar




Bình luận

  • TTCN (0)