Microsoft mới đây đã trình làng hệ điều hành điện thoại mới nhất của mình đó là Windows Phone 8 (WP8). Trong phiên bản mới nhất này, Microsoft đã bổ sung rất nhiều tính năng mới vào đây.

Tuy nhiên, tính năng được đa số người dùng quan tâm nhấn chính là việc WP8 đã hỗ trợ thẻ nhớ microSD để mở rộng không gian lưu trữ. Theo Microsoft thì thẻ microSD sẽ được dùng để lưu trữ dữ liệu (nhạc, hình ảnh, phim..) và “cài đặt ứng dụng”.

Mặc dù vậy, việc “cài đặt ứng dụng” ở đây không có nghĩa là người dùng có thể cài đặt ứng dụng lên thẻ microSD mà chỉ có thể cài đặt ứng dụng từ thẻ nhớ vào điện thoại.

Tính năng này chủ yếu được thiết kế hướng đến các doanh nghiệp, cho phép các doanh nghiệp hay tổ chức có thể bỏ qua Marketplace (kho ứng dụng của Windows Phone) khi cài đặt những ứng dụng đặc biệt cho nhu cầu của tổ chức. Điều này giúp cho bộ phận IT dễ dàng tạo và triển khai các ứng dụng.

Với Windows Phone 7.5, các ứng dụng muốn được cài đặt phải qua Marketplace, làm chậm quá trình triển khai vì cần có thời gian phê duyệt. Điều này vô tình gây bất lợi cho các công ty muốn triển khai những ứng dụng nội bộ của họ để cải thiện cả thời gian lẫn bảo mật (mặc dù các thể ẩn các ứng dụng đó trên Marketplace nhưng người dùng có thể tải về nếu có địa chỉ đường dẫn chính xác). Vì thế, tính năng mới này trên WP8 sẽ giúp các doanh nghiệp có thể giải quyết những vấn đề này một cách đơn giản.

Việc WP8 hỗ trợ thẻ nhớ ngoài có thể khiến các nhà sản xuất điện thoại giảm bớt dung lượng của máy để giảm giá thành sản phẩm và cho phép người dùng tự trang bị thẻ nhớ gắn ngoài. Điều này sẽ là một cân nhắc quan trọng cho những ai đang có ý định mua sản phẩm vào cuối năm nay, khi các smartphone chạy WP8 lên kệ. Microsoft cũng không cho biết bộ nhớ trong tối thiểu mà các nhà sản xuất sẽ trang bị cho smartphone chạy WP8.

Theo Cnet Asia



Bình luận

  • TTCN (3)
Nguyễn Triết Học  953

Không hiểu câu này lắm

Mặc dù vậy, việc “cài đặt ứng dụng” ở đây không có nghĩa là người dùng có thể cài đặt ứng dụng lên thẻ microSD mà chỉ có thể cài đặt ứng dụng từ thẻ nhớ vào điện thoại.

Hoàng Giang  17

Oh, tức là chỉ cài đặt 1 chiều, copy ứng dụng vào thẻ nhớ rồi cài vào máy, chứ không download về máy rồi cài ngược lại vào thẻ nhớ được, tức là không để source cài đặt ở thẻ nhớ được. Theo mình hiểu là vậy Smile

Ngô Trung Hiếu  610

Đúng rồi bạn Hoàng Giang. Ý của câu này là vậy đó.