Công nghệ nhạc số đã mất 3,7 tỉ USD trong năm nay, và đang rất cần một chiến lược mới và hấp dẫn để có thể có một sự cân bằng về tài chính. Sự xuất hiện của We7 được xem là một hướng đi mới.

We7 Là một website của Anh cung cấp dịch vụ download nhạc Mp3 miễn phí với một đoạn quảng cáo rất ngắn ở đầu bài hát. Bạn có thể download bản không có đoạn quảng cáo này sau 4 tuần nghe, nhưng số lượng giới hạn là 20 bản mỗi tháng và phải trả với giá khoảng 0,39 USD cho mỗi bài.

Như vậy, We7 đã lấy nguồn thu từ quảng cáo trên mỗi bài hát để bù cho người tải nhạc miễn phí. Trong trường hợp các bản nhạc không có quảng cáo, so với trang mua bán nhạc bản quyền Amazon thì nó vẫn rẻ hơn rất nhiều (trên Amazon bán 0,99 USD/ bài hát).

Mặc dù giờ đây không có nhiều nhạc trên site đó trừ khi bạn là một fan của rocks và một số bài hát từ những thập niên trước của các ngôi sao Mỹ, trong đó có Peter Gabriel nhưng We7 cho biết đã có hơn 1 triệu lượt download từ hơn 100 ngàn người dùng.

Đây quả là một cách làm tốt trong chiến lược quảng cáo và khuyến khích người nghe nhạc. Có thể nó sẽ là một cuộc cách mạng trong làng nhạc số trong năm nay.

Trọng Hiền (Tổng hợp từ ReadWriteWebTorrentFreak)



Bình luận

  • TTCN (8)
Hải Nam  30903

Bổ sung thêm là được download 20 bản/tháng với giá 0,39 USD Smile Nhưng tại sao giá lại rẻ thế ?

Quang Minh  4205

Sau 4 tuần thì mới được cái giá đó. Nghĩa là người ta cũng đã phải nghe cái đoạn quảng cáo kia rồi. Đấy là cách mà We7 trả ơn cho người nghe chăng?

Hải Nam  30903

Vậy nếu có chương trình "tự nghe trước" thì mình cũng không bị làm phiền, chỉ mất 4 tuần để có bài hát Big Grin

Cao Trọng Hiền  64

Có nghĩa là chúng ta có thể download nhạc miễn phí có kèm theo đoạn quảng cáo. Sau 4 tuần nghe, ta có thể download miễn phí mà không có đoạn quảng cáo đó, nhưng với số lượng giới hạn là 20 bài. 0,39 USD là số tiền bạn phải trả nếu bạn muốn hơn 20 bản, và bản này bạn đã download trước đó 4 tuần.

hoang anh dung

vậy thì down xong rồi cắt đoạn quảng cáo đi, sao phải mua nữa.

Phạm Vĩnh Duy  6406

Phải công nhận cách làm này hay. Có bác nào có dự định hợp tác phát triển không?

Cao Trọng Hiền  64

Nếu phát triển trên Java thì mình sẵn sàng Wink

Hải Nam  30903

Cắt quảng cáo đi cũng là vi phạm bản quyền Wink Thí dụ license nó cho phép bạn nghe nhưng không cho phép sửa đổi nội dung Wink