Theo Bloomberg, Microsoft hiện đang lên kế hoạch ra đời và thúc đẩy dịch vụ âm nhạc Xbox Music để cạnh tranh với iTunes của Apple cũng như dịch vụ âm nhạc trực tuyến Spotify.

Xbox Music dự kiến sẽ kết hợp những tính năng tốt nhất của cả hai dịch vụ đối thủ để khách hàng có thể mua các bài hát và đăng kí thưởng thức nhạc streaming.

Microsoft đã đàm phán với các hãng thu âm lớn, bao gồm Universal Music Group, Warner Music Group, Sony Music và EMI để bảo đảm bản quyền âm nhạc cần thiết. Các cuộc đàm phán có thể vẫn còn trong giai đoạn đầu mặc dù công ty có kế hoạch để khởi động dịch vụ vào cuối năm nay.

Ở khía cạnh trực tuyến, Xbox Music sẽ làm việc tương tự như Spotify, yêu cầu một khoản có phí hàng tháng hoặc hàng năm, trong khi vẫn cho phép người tiêu dùng mua nhạc số thông qua một cửa hàng trực tuyến tương tự như iTunes. Nhạc cũng có thể được lưu trữ trực tuyến và người dùng có thể truy cập bởi nhiều thiết bị di động chạy Windows Phone 8 hoặc Windows 8. Đây là điều tương tự như iCloud của Apple khi các bài hát mua ở nơi khác cũng có thể được lưu trữ và truy cập nếu người dùng trả một khoản phí hàng tháng hoặc hàng năm.

Theo SlashGear




Bình luận

  • TTCN (0)