Amazon Kindle Fire: Google Nexus 7 được xem là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Kindle vì những yếu tố liên quan tới trải nghiệm người dùng và nội dung. Nexus 7 cũng có thể cạnh tranh với mọi loại máy tính bảng như iPad của Apple, Surface của Microsoft song Fire vẫn là “kẻ bị hại” lớn nhất.

Các sản phẩm và dịch vụ Google mới công bố tại sự kiện Google I/O thực sự khiến 12 sản phẩm từ các đối thủ như Apple, Microsoft… phát sốt.

Ảnh
Apple TV: Nexus Q – thiết bị hình cầu nhỏ có khả năng phát nội dung từ kho ứng dụng Google Play lên tivi hoạt động khá giống với Apple TV, song mức giá 299 USD lại cao gấp 3.
Ảnh
HopStop và các ứng dụng transit: tính năng tìm kiếm mới trong Jelly Bean cung cấp các tuyến tàu hỏa và xe buýt cũng như thời gian đi-đến. Đây là tin xấu cho ứng dụng thứ 3 như HopStop, vốn cung cấp dịch vụ tương tự.
Ảnh
Facebook Events: Google+ có chế độ “tiệc tùng” mới, cho phép tải ảnh liên tiếp từ điện thoại người tham dự sự kiện thẳng tới Google+ và trình chiếu chúng. Facebook Events không thể làm được điều này.
Ảnh
Siri và các ứng dụng nhận diện giọng nói: Google tích hợp ứng dụng tương tự Siri trong Jelly Bean, phiên bản Android mới nhất, có tên Knowledge Graph và có thể trả lời mọi câu hỏi từ giao thông, tỉ số, thông tin chung. Không tốt cho Siri cũng như tất cả các ứng dụng dạng này.
Ảnh
Amazon Web Services và dịch vụ đám mây: Compute Engine cung cấp cơ sở hạ tầng đám mây cho ứng dụng của bạn. Tuy nhiên, nó mới chỉ là bản giới hạn xem trước và chưa đạt chiều sâu như Amazon Web Services.
Ảnh
Shazam và ứng dụng đoán bài hát: Jelly Bean cũng tích hợp phần mềm nhận biết bài hát, khiến Shazam, Sondhound và ứng dụng của bên thứ 3 tương tự gặp nguy hiểm.
Ảnh
Flipboard: trình đọc tạp chí mới của Google – Currents – tinh tế và còn giúp phiên dịch ngôn ngữ, đẩy Flipboard cho Android vào chỗ nguy.
Ảnh
Wikipedia: khi tìm kiếm thông tin chung, Google đặt nhân vật/địa điểm/mọi thứ bạn muốn vào Knowledge Graph, cơ sở dữ liệu của trên 500 triệu chủ đề. Bạn không cần tốn thêm 1 cú nhấp chuột vào Wikipedia để tra cứu nữa.
Ảnh
Safari và các trình duyệt web di động: Google cuối cùng cũng ra mắt Chrome cho iPhone, iPad. Sự luân chuyển giữa các tab mượt mà hơn nhiều Safari và Opera, và còn siêu nhanh. Firefox hiện vẫn chưa xuất hiện trên iPad.
Ảnh
Windows, Mac OS và mọi hệ điều hành: Google dành rất nhiều sự quan tâm cho Android và thật sự muốn tham gia trận chiến giành thị phần với Windows 8 và Mac OS X.
Ảnh
Mọi nhà sản xuất thiết bị cầm tay: Google hi vọng dự án kính tương tác sẽ giúp người dùng tối giản hóa mọi thao tác: nó đặt email, tin nhắn, ứng dụng ngay trước mắt người dùng và tương tác qua giọng nói. Nếu Google Glass trở nên đại chúng hơn, người dùng sẽ khỏi cần mua các thiết bị khác như iPad, Kindle hay Surface làm gì

Theo ICTnews




Bình luận

  • TTCN (0)