Steve Jobs khi làm CEO Apple vào năm 1988, sau thời kì dùng ma túy.

Một tài liệu gần đây của Lầu Năm Góc cho biết Steve Jobs từng có những năm nghiện ma túy gây ảo giác (LSD). Quãng thời gian này sẽ được tái hiện lại trong bộ phim tư liệu về cuộc đời ông và được Ashton Kutcher thể hiện khá tròn vai.

Bản điều tra thông tin của chính phủ lập vào năm 1988 vừa công bố gần đây có biết người sáng lập Apple sử dụng ma túy LSD 15 lần trong khoảng thời gian từ năm 1972 đến 1974. Trả lời với viên chức Bộ Quốc phòng, Steve Jobs cho biết: “Đó là một cuộc sống tích cực với những trải nghiệm đã làm tôi thay đổi, tôi rất vui khi có được trải nghiệm này”. Trong một tài liệu khác, Jobs công khai không hề giấu diếm: “Tôi thường ăn LSD với đường hay trộn trong hỗn hợp gelatin, khi ở một mình”.

Ngoài ra, Jobs còn hút cần sa và ăn những thỏi sô cô la trộn cần sa một hay hai lần mỗi tuần, trong thời gian từ năm 1973 đến 1977. Ông cho biết: “Tác dụng của cần sa giúp tôi thư giãn và sáng tạo hơn”. Không như khi dùng LSD, Jobs hút cần sa với bạn bè. Tuy nhiên, ông nhấn mạnh lần cuối cùng ông dùng thuốc là năm 1977, cũng đã hơn một thập kỉ trước. Ông khẳng định chưa bao giờ dùng các loại thuốc không hợp pháp hay lạm dụng thuốc kê theo toa, và ông chỉ mua chúng chứ không phân phối.

Ảnh
Steve Jobs năm 1977 Ảnh: Tom Munnecke/Getty Images.

Steve Jobs mất vào tháng 10 năm 2011 sau một thời gian dài chống lại căn bệnh ung thư tuyến tụy.

Phim về cuộc đời Steve Jobs đã được bấm máy vào tháng 6, dự kiến công chiếu vào quý 4 năm nay. Phim kể về cuộc đời Steve Jobs trong thời gian từ 1971 đến 2000, khi Jobs trở thành CEO toàn thời gian tại Apple.

Nhà sản xuất phim Mark Hulme cho biết ông chọn Ashton Kutcher làm diễn viên chính không chỉ vì anh có ngoại hình giống Jobs, mà còn có sự tương đồng về tính cách. Hơn nữa, Ashton có thể diễn tốt tình trạng tâm lí phức tạp vào những năm Jobs dùng LSD.

Ảnh
Chân dung Steve Jobs năm 1981 và diễn viên Ashton Kutcher.

Trả lời trên Neowin.net, Mark kể: “Khi xác định phim sẽ tái hiện lại cuộc đời Jobs vào những năm 20, chúng tôi cần một diễn viên có thể vừa làm toát lên vẻ trẻ trung của Jobs, vừa thể hiện được nội tâm phức tạp. Với vẻ ngoài giống Jobs, Ashton Kutcher là sự lựa chọn hoàn hảo cho phim”.

Những hình ảnh trên phim trường, khi Ashton Kutcher đang thủ vai Steve Jobs vào những năm ông dùng LSD, và khi ông bắt đầu đặt niềm tin vào Phật giáo:

Theo Genk/Dailymail



Bình luận

  • TTCN (0)