Samsung đã làm đơn kháng cáo lệnh cấm bán Galaxy Nexus vừa được ban hành bởi tòa án Mỹ và cho rằng điều này là không hợp lí, có thể làm ảnh hưởng đến việc kinh doanh của mình.

Được biết hôm 30/6 vừa qua, thẩm phán Lucy Koh ở tòa án Bắc California (Mỹ) đã ban hành lệnh cấm bán sơ bộ smartphone Galaxy Nexus khi cho rằng sản phẩm đã vi phạm bằng sáng chế số 8.086.604 liên quan đến tính năng tìm kiếm thống nhất do văn phòng bằng sáng chế Mỹ cấp cho Apple. Quyết định này được đưa ra sau khi Apple cam kết sẽ bồi thường Samsung số tiền lên đến gần 96 triệu USD nếu như tòa án cấp cao hơn đồng ý hủy bỏ lệnh cấm bán này.

Theo ghi nhận của Foss Patents, Samsung cho rằng những bằng chứng mà Apple đưa ra tại tòa không đủ để chứng tỏ rằng Galaxy Nexus gây ảnh hưởng đến việc kinh doanh của quả táo.

Được biết Google bắt đầu bán Galaxy Nexus trực tiếp đến người dùng vào tháng 4/2012 với giá bán hiện tại là 349 USD. Galaxy Nexus được ra mắt lần đầu tiên tại một sự kiện của Google diễn ra trong tháng 10/2011, và là smartphone đầu tiên trên thị trường đi kèm với hệ điều hành Android 4.0, tên mã Ice Cream Sandwich.

Đây là lần thứ hai Apple giành chiến thắng trước Samsung chỉ trong vòng chưa đầy một tuần. Trước đó cũng chính thẩm phán Lucy Koh đã ban hành lệnh cấm bán sơ bộ MTB Galaxy Tab 10.1 của Samsung do vi phạm bằng sáng chế có trên Apple iPad.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)