Microsoft đang cố gắng để việc nâng cấp lên Windows 8 trở nên hấp dẫn hơn với người dùng bằng cách công bố chính sách nâng cấp từ Windows XP/Vista/7 lên Windows 8 Pro với giá chỉ 39,99 USD.

Theo tiết lộ của The Windows Blog, người dùng Windows XP/Vista/7 đều hội đủ điều kiện nâng cấp lên Windows 8 Pro với giá chỉ 39,99 USD. Và chính sách này được áp dụng tại 131 thị trường trên toàn thế giới.

Điều đặc biệt là ứng dụng giải trí Media Center cũng sẽ được cung cấp miễn phí thông qua tùy chọn "Add features" khi người dùng thực hiện nâng cấp lên Windows 8 Pro. Trước đó, Microsoft nói rằng Media Center yêu cầu người dùng phải mua thông qua lựa chọn "Add Features to Windows 8" mà theo hãng ở mức giá hợp lí nhất.

Lưu ý cũng chỉ ra rằng việc nâng cấp sẽ được thực hiện thông qua Upgrade Assistant. Ngoài ra, một phiên bản nâng cấp khác được đóng gói vào trong DVD sẽ có giá bán lẻ là 69,99 USD. Quá trình nâng cấp lên Windows 8 Pro hỗ trợ cả trực tuyến lẫn bán lẻ và sẽ hết hạn vào ngày 31/1/2013.

Một số lưu ý với quá trình nâng cấp lên Windows 8 Pro:

  • Từ Windows 7: có thể mang theo tất cả mọi thứ, bao gồm Windows Settings, các tập tin cá nhân và các ứng dụng.
  • Từ Windows Vista: có thể mang theo Windows Settings và các tập tin cá nhân.
  • Từ Windows XP: chỉ hỗ trợ mang theo các tập tin cá nhân.

Microsoft cho biết người dùng có thể tạo ra USB có khả năng khởi động hoặc ghi ra DVD từ một tập tin ISO để hỗ trợ việc nâng cấp và sao lưu. Nếu thích, người dùng cũng có thể mua một DVD sao lưu dữ liệu với giá 15 USD, đã bao gồm cả chi phí vận chuyển.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)