Giá bán của MTB Nexus 7 phiên bản 8 GB là 199 USD, nhưng nếu muốn mua, người dùng tại Mỹ còn phải chịu thêm tiền thuế và tiền vận chuyển.

Vì thế chi phí phải bỏ ra để sở hữu một sản phẩm tại Mỹ là khoảng 230 USD. Tương tự, với bản 16 GB là khoảng 280 USD.

Nhiều cửa hàng tại thành phố HCM đã cho phép người dùng đặt hàng với nhiều mức giá khác nhau (tuỳ thuộc vào số tiền đặt cọc ít hay nhiều), dao động ở mức từ 5,6 đến 5,8 triệu cho bản 8 GB và từ 6,7 đến 7 triệu cho bản 16 GB. Một số cửa hàng còn có chế độ bảo hành (tại Mỹ) cho sản phẩm của cửa hàng mình.

Anh Tiến, chủ một cửa hàng chuyên kinh doanh máy tính bảng cho biết: "Google thông báo sẽ giao hàng trong vòng 2 đến 3 tuần nữa. Khoảng gần cuối tháng này hàng sẽ có mặt tại Việt Nam". Theo nhiều chuyên gia, khi về Việt Nam, Nexus 7 sẽ có giá ổn định trong một thời gian khá dài ở mức 6,2 triệu và 7,4 triệu cho 2 phiên bản do lượng hàng bị khan hiếm vì số lượng đặt hàng quá lớn.

Như vậy, so với giá Google công bố, người dùng trong nước sẽ phải chịu chênh lệch khoảng 2 triệu đồng. Đây là một mức giá mà nhiều người đánh giá là "hoàn toàn có thể chấp nhận được". Chị Tiên, trưởng VP đại diện một công ty gỗ của Malaysia cho biết: "So với Kindle Fire của Amazon hay Galaxy Tab 10.1 thì "em" này mạnh hơn về cấu hình rất nhiều. Nhược điểm duy nhất mà tôi rất tiếc là không có 3G. Tuy nhiên với tầm giá đó thì tôi thấy rất ổn cho một thương hiệu đáng tin cậy. Nexus mà về Việt Nam thì chắc thành "vô địch thiên hạ" rồi!".

Một chuyên gia về tablet của một hệ thống bán lẻ lớn cho rằng nếu các nhà phân phối tại Việt Nam đạt được những thoả thuận mua bán với Google thì Nexus 7 hoàn toàn có thể về Việt Nam với mức giá chênh lệch chỉ khoảng 1 triệu đồng. Và khi đó, có lẽ Nexus 7 sẽ biến thành một cơn bão lớn quét sạch những máy tính bảng giá rẻ hiện nay trên thị trường trong nước. Cơn ác mộng của tablet thương hiệu Việt đang đến, rất gần!

Theo GenK




Bình luận

  • TTCN (0)