iPad mini 7 inch (giữa) sẽ là thiết bị có kích cỡ "chuyển giao" giữa iPhone và iPad 9,7 inch hiện nay - Ảnh minh họa: Softpedia

Apple sẽ cho ra mắt phiên bản iPad "mini" kích cỡ 7,8 inch. Thông tin làm tăng độ nóng của thị trường máy tính bảng lên đến đỉnh điểm sau sự kiện ra mắt tablet từ Google và Microsoft.

Theo Nhật báo Phố Wall, nguồn tin xuất phát từ một đối tác của Apple tại châu Á, chuyên cung cấp linh kiện sản phẩm. Công ty này cho biết hiện đang sản xuất hàng loạt linh kiện cho một máy tính bảng của Apple có kích cỡ nhỏ hơn iPad hiện tại.

Kích cỡ máy tính bảng iPad hiện vẫn giữ nguyên 9,7 inch sau ba thế hệ ra mắt lần lượt từ năm 2010. Theo Bloomberg, iPad phiên bản "mini" sẽ có kích cỡ dao động giữa 7 và 8 inch, cũng như không thừa hưởng công nghệ màn hình màn hình Retina Display của "người anh lớn".

Cũng theo nguồn tin trên, Apple hiện đang làm việc với các hãng sản xuất màn hình bao gồm LG Display (Hàn Quốc) và AU Optronics (Đài Loan).

"Quả táo" hiện vẫn kín tiếng, chưa đưa ra phản hồi chính thức nào về thông tin trên.

Trong khi đó, thị trường máy tính bảng đang trở nên ngột ngạt hơn bao giờ hết với sức nóng từ những dòng tablet sắp ra mắt trên thị trường trong quý 3 năm nay, bao gồm Google Nexus 7, tablet tiên phong tích hợp thế hệ Android 4.1 Jelly Bean với mức giá rẻ. Microsoft trình làng hai phiên bản tablet Surface 10,6 inch dùng Windows RT và Windows 8 Pro hấp dẫn môi trường doanh nghiệp. Asus và Amazon đều đã sẵn sàng cho "vũ khí" đặc biệt trong mùa mua sắm cuối năm, trong đó thu hút được sự chú ý đặc biệt của người tiêu dùng vẫn là Amazon Kindle Fire thế hệ thứ 2 sau thế hệ tiền nhiệm đã gặt hái được thành công lớn đầy bất ngờ.

Trong năm 2011, iPad nắm giữ đến 62% thị phần máy tính bảng trên toàn cầu (số liệu nghiên cứu thị trường từ hãng IHS iSuppli). Thị trường máy tính bảng tiếp tục phình to nhanh chóng theo xu hướng lựa chọn của người tiêu dùng theo kích cỡ sản phẩm, cấu hình kĩ thuật và giá cả.

Như vậy, iPad "mini" sẽ đối đầu trực tiếp với nhóm đối thủ "sừng sỏ" thuộc phân khúc tablet 7 inch bao gồm Samsung Galaxy Tab 7 (2.0), Galaxy Tab 7 Plus, Google Nexus 7 và Amazon Kindle Fire.

Theo nguồn tin từ Bloomberg, thời điểm Apple giới thiệu phiên bản iPad "mini" mới sẽ gần tháng 9.

Theo Tuổi Trẻ Online




Bình luận

  • TTCN (0)