Hãng điện tử Samsung của Hàn Quốc vừa công bố mức lợi nhuận quý cao kỉ lục, vượt xa mọi dự báo của giới phân tích, nhờ việc kinh doanh dòng điện thoại thông minh Galaxy phát đạt, giúp hãng cạnh tranh tốt với iPhone của Apple.

Theo hãng tin Bloomberg, lợi nhuận hoạt động của Samsung trong Q2/2012 đạt 6.700 tỉ Won (tương đương 5,9 tỉ USD), tăng tới 79% so với cùng kì năm trước. Trong khi đó, mức ước tính do các chuyên gia phân tích tham dự cuộc thăm dò dư luận do Bloomberg tiến hành là 6.580 tỉ Won.

Doanh thu từ mảng kinh doanh điện thoại di động trong quý tăng gấp hai lần, nhờ những sản phẩm như Galaxy Note. Các nhà phân tích cho rằng, điều này đã giúp hãng sản xuất chip nhớ máy tính lớn nhất thế giới vững dạ trước sự đi xuống của mảng kinh doanh thiết bị bán dẫn.

Phát biểu trước khi có thông báo chính thức của Samsung, Shin Hyun Joon, một chuyên gia phân tích của Hãng chứng khoán Dongbu có trụ sở tại Seoul (Hàn Quốc) cho biết, việc kinh doanh điện thoại thông minh cùng các linh kiện liên quan sẽ hỗ trợ hãng điện tử này ít nhất là hết Q3/2012.

Theo Shin, Samsung sẽ vẫn nằm trong số các công ty Hàn Quốc có tốc độ tăng trưởng lợi nhuận lớn nhất. Cổ phiếu của hãng sản xuất tivi và điện thoại di động lớn nhất thế giới này đã tăng được 12% kể từ đầu năm tới nay, trong khi chỉ số chứng khoán Kospi của Hàn Quốc tăng được 2,7%.

Trong một cuộc khảo sát gần đây của Công ty Nielsen và Tạp chí truyền thông Campaign Asia-Pacific, Samsung cũng được đánh giá là thương hiệu được người tiêu dùng châu Á ưa chuộng nhất, qua đó cũng chấm dứt triều đại thống trị kéo dài suốt 4 năm của đối thủ Sony đến từ Nhật Bản.

Lãnh đạo tờ Campaign Asia - Pacific, ông Jolene Otremba cho biết Samsung đã tập trung vào chính sách marketing và quảng cáo với tầm nhìn xa, cũng như dựa vào cam kết phát triển thương hiệu của hãng ở những thị trường mới và cũ. Điều đó đã khiến thương hiệu này nổi tiếng trên thị trường.

Theo VnEconomy




Bình luận

  • TTCN (0)