Theo thông tin vừa được tiết lộ bởi Microsoft, sẽ chỉ có 4 phiên bản của Windows Server 2012, và hãng sẽ ngừng phát triển phiên bản Home Server và Small Business Server.

Thay vào đó, tính năng hỗ trợ cho các thiết bị tương thích với DLNA và truyền tải đa phương tiện của Windows Home Server sẽ được tích hợp vào Windows Server 2012 Essentials. Các chuyên gia của Windows Home Server giờ sẽ phải lựa chọn giữa hai phiên bản Windows 8 Client và Windows Server 2012 Essentials.

Microsoft cũng tiết lộ, Windows Server 2012 sẽ được phát hành với 4 phiên bản là Datacenter, Standard, Essentials và Foundation. Trong đó, phiên bản Essentials được hướng đến môi trường doanh nghiệp nhỏ với giá bán 425 USD. Phiên bản Standard hướng đến môi trường không có ảo hóa và là một trong hai phiên bản được phát triển dành cho mô hình Processor+ CAL có giá bán 882 USD. Cuối cùng là Datacenter được thiết kế hướng đến môi trường điện toán đám mây dạng lai và ảo hóa cá nhân mức cao, hỗ trợ không giới hạn các đơn vị ảo hóa có giá 4809 USD.

Ngoài ra, người dùng có thể dùng thử phần mềm trước khi mua bằng cách ghé thăm trang web Windows Server 2012 RC.

Ảnh
Thông tin chi tiết các phiên bản trong Windows Server 2012 - Ảnh: PCWorld VN.

Theo Electronista/Slashgear



Bình luận

  • TTCN (0)