Galaxy Tab là một trong những nỗ lực thu hút người tiêu dùng của Samsung. Ảnh: Tbreak.

Hãng tin CNBC cho biết Samsung đã trở thành thương hiệu được người dân châu Á quan tâm nhất, hơn cả Apple hay Sony. Đây cũng là năm Sony đánh mất vị trí sau 4 năm liên tiếp dẫn đầu bảng xếp hạng.

Báo cáo mang tên “1.000 thương hiệu hàng đầu châu Á năm 2012” của tạp chí Campaign Asia - Pacific và hãng nghiên cứu thị trường Niesel được thực hiện trên 12 thị trường châu Á bao gồm Úc, Trung Quốc đại lục, Hong Kong, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Malaysia, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam.

Khảo sát này đã hỏi 4.800 người về mức độ cảm nhận của họ đối với 14 nhóm hàng hóa và dịch vụ lớn. Kết quả, top 5 thương hiệu được yêu thích và tin tưởng nhất là Samsung, Apple, Sony, Nestle, Panasonic.

Ngày 6/7, Samsung cho biết lợi nhuận của hãng trong quý 2 năm nay ước đạt 6.700 tỉ won (tương đương 5,9 tỉ USD). Đây là mức lợi nhuận cao nhất từ trước tới nay của Samsung, "phá kỉ lục" của quý 1 và tăng 79% so với cùng kì năm ngoái, nhờ doanh số bán các thiết bị di động tăng mạnh.

Ông Jolene Otremba, biên tập viên tạp chí Campaign Asia - Pacific, nhận định việc Samsung lọt vào vị trí dẫn đầu là do hãng đã tập trung vào quảng cáo và nhận diện thương hiệu tại các thị trường mới trong năm 2011, đồng thời với việc cách mạng các sản phẩm điện tử để thu hút người tiêu dùng.

Các nhãn hiệu công nghệ trong top 10 khác bao gồm Canon và LG, thể hiện sự quan tâm của người tiêu dùng đối với những sản phẩm công nghệ cao ở thị trường châu Á.

Báo cáo cũng cho thấy năm nay những thương hiệu xa xỉ như Louis Vuitton, Calvin Klein, Armani, Burberry, Prada đã cải thiện vị trí hàng chục đến hàng trăm bậc, thể hiện rằng số người giàu có ở châu Á đang tăng lên và có nhu cầu quan tâm đến những món đồ đắt giá.

Mặc dù Trung Quốc và Ấn Độ là các thị trường lớn, những nhãn hiệu địa phương vẫn gặp nhiều khó khăn trong nhận diện thương hiệu, ngay cả tại thị trường nội địa. Không có thương hiệu nào của hai quốc gia này lọt vào top 100. Lenovo của Trung Quốc và Amul của Ấn Độ chỉ được xếp hạng 131 và 133, tụt hàng chục bậc so với năm ngoái.

Đây cũng là năm Sony đánh mất vị trí của họ sau 4 năm liên tiếp dẫn đầu bảng xếp hạng.

Riêng tại thị trường Việt Nam, Nestle là thương hiệu ở vị trí đầu bảng.

Theo Tuổi Trẻ Online




Bình luận

  • TTCN (0)