Hôm 6/7, tòa án liên bang Mỹ đã dỡ bỏ lệnh cấm bán tạm thời smartphone Galaxy Nexus nhưng vẫn giữ nguyên phán quyết trước đây đối với MTB Galaxy Tab 10.1.

Trước đó, Apple đã cáo buộc đối thủ đến từ châu Á ngang nhiên sao chép một cách mù quáng những thiết kế có trên iPhone và iPad vào các sản phẩm của mình. Tuần trước, thẩm phán Lucy Koh của tòa án ở San Jose, phía Bắc California đã ban hành lệnh cấm bán tạm thời đối với Galaxy Nexus và Galaxy Tab 10.1, lệnh này sẽ có tác dụng đến ngày 30/7.

Apple đã bắt đầu tham gia cuộc chiến bằng sáng chế kể từ năm 2010 với mục tiêu kiềm chế sự phát triển của "binh đoàn" Android.

Cả Apple và Samsung đều đang tiến hành cuộc chiến pháp lí ở khoảng 10 quốc gia khác nhau, cáo buộc vi phạm bằng sáng chế với mục tiêu giành quyền lực cao nhất trong thị trường các thiết bị di động đang phát triển mạnh.

Tòa án phúc thẩm liên bang Mỹ vừa cho biết sẽ tạm thời hoãn lệnh cấm bán smartphone Galaxy Nexus trong quá trình xem xét lập luận của Apple. Thời hạn cuối cùng để Apple trả lời là ngày 12/7 tới đây.

MTB Galaxy với màn hình cảm ứng của Samsung được xem là đối thủ chính của iPad của Apple mặc dù doanh số bán hàng thiết bị vẫn còn thua xa. Theo báo cáo của Display Search thì trong Q1/2012 Apple đã bán được 13,6 triệu iPad, chiếm 63% thị trường MTB toàn cầu, trong khi con số này của Galaxy Tab là 1,6 triệu, chiếm 7%.

Theo Reuters



Bình luận

  • TTCN (0)